ผบ.ตร.สั่งตั้ง กก.สอบปมวิสามัญฆาตกรรมชายคลั่งฆ่าแม่

อาชญากรรม
21 ม.ค. 64
13:12
433
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งตั้ง กก.สอบปมวิสามัญฆาตกรรมชายคลั่งฆ่าแม่
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเหตุตำรวจนครบาลบางเสาธงวิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุคลั่งฆ่าแม่และเผาบ้านที่บางพรม 54 พร้อมตรวจสอบกรณีญาติร้องเรียนเจ้าหน้าที่ทำงานล่าช้า หลังก่อนนี้ผู้ก่อเหตุเคยทำร้ายร่างกายผู้อื่นมาแล้วหลายครั้ง

วันนี้ (21 ม.ค.2564) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางเข้าติดตามเหตุวิสามัญฆาตกรรมชายคลั่งก่อเหตุฆ่าหั่นศพแม่และเผาบ้านตัวเองในพื้นที่ สน.บางเสาธง พร้อมเปิดเผยว่า เหตุวิสามัญฆาตกรรมชายผู้ก่อเหตุ จะเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่หรือไม่ ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้ว่าไปตามระเบียบ


ส่วนประเด็นที่ทางญาติของผู้เสียชีวิต ร้องเรียนว่า ตำรวจเข้าระงับเหตุช้า ยอมรับว่า ปัจจุบันมีปัจจัยที่ส่งผลต่อความรวดเร็วในการเข้าพื้นที่เกิดเหตุ ในอดีตต้องเข้าถึงที่เกิดเหตุภายใน 3 นาที แต่ปัจจุบันเป็นไปได้ยาก แต่ก็ต้องมีแผนปฏิบัติงานที่รวดเร็วอย่างเหมาะสม

ส่วนประเด็นญาติผู้เสียชีวิตระบุ ก่อนหน้านี้เกิดเหตุทำร้ายร่างกาย มีอาคารคลั่งถือมีดวิ่งไล่ทำร้ายผู้อื่นบ่อยครั้ง แต่เมื่อแจ้งเหตุตำรวจนครบาลบางเสาธงกลับเข้าระงับเหตุล่าช้า ไม่ทันเวลา บ้างก็ไปตรวจสอบแต่ไม่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ กระทั่งเกิดเหตุรุนแรงจนมีผู้เสียชีวิต


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เป็นเรื่องที่ต้องตรวจสอบและพิจารณาขั้นแรก ต้องตรวจสอบว่า เป็นปัญหาเชิงระบบกลไกการปฎิบัติงานของหน่วยงานหรือเป็นหลักการพิจารณาส่วนบุคคล ซึ่งการเข้ามาติดตามตรวจสอบในวันนี้ ส่วนหนึ่งเพื่อรับฟังปัญหากลไกการทำงานของตำรวจระดับปฏิบัติการ รวมถึงอุปสรรคที่ส่งผลต่อการทำงานก็ต้องศึกษาเพื่อปรับปรุง

อย่างกรณีที่เกิดขึ้น ต้องนำมาถอดบทเรียน เพื่อเป็นกรณีศึกษาแนวทางในการเข้าระงับเหตุในอนาคต ด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิสามัญฆาตกรรมชายคุ้มคลั่งฆ่าแม่ตัวเอง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง