ศบค.ไฟเขียวฟุตบอลไทยลีก กลับมาแข่งขันแบบปิด ก.พ.นี้

กีฬา
21 ม.ค. 64
19:49
235
Logo Thai PBS
ศบค.ไฟเขียวฟุตบอลไทยลีก กลับมาแข่งขันแบบปิด ก.พ.นี้
ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ยืนยัน ศบค. อนุมัติให้ศึกฟุตบอลไทยลีกทุกระดับกลับมาแข่งขันในรูปแบบปิดได้ในช่วงต้นเดือน ก.พ.นี้ โดยจะให้นักเตะทุกคนต้องตรวจ COVID-19 เดือนละ 1 ครั้ง

วันนี้ (21 ม.ค.2564) ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยลีกได้ประชุมร่วมกับศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ เพื่อหาทางออกให้กับฟุตบอลไทยลีก ให้กลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ไทยลีก ได้ยื่น 3 มาตรการให้ ศบค. พิจารณา ทั้ง 1.จัดแข่งขันแบบปิด ไม่มีคนดู แต่ยังคงเล่นระบบเหย้า-เยือน 2.การเดินทางของทีมเยือนจะต้องเดินทางแบบกลุ่มและงดการไปสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก สุดท้าย คือ การตรวจหาเชื้อ COVID-19 จากเดิมที่ต้องตรวจเลคละ 1 ครั้ง จะปรับเป็นเดือนละ 1 ครั้ง


ทั้งนี้ จากมาตรการที่เข้มงวดขึ้นจากที่เคยเสนอไปครั้งที่แล้ว ทำให้ทาง ศบค.มั่นใจว่าวงการฟุตบอลควรกลับมาแข่งขันได้ตามปกติ แต่ยังคงเน้นย้ำในเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยจะอนุมัติให้กลับมาแข่งขันได้เร็วที่สุดในต้นเดือน ก.พ.นี้

การกลับมาในครั้งนี้จะเริ่มจากการแข่งขันฟุตบอลถ้วยช้างเอฟเอคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะแข่งขันในวันที่ 3 ก.พ.นี้ ส่วนไทยลีกจะแข่งขันกันในวันที่ 6 - 7 ก.พ.นี้ โดยจะยึดโปรแกรมเดิมนัดที่ 17 เว้นคู่ของเชียงรายกับการท่าเรือ ที่อาจจะกลับมาแข่งขันในวันที่ 31 ม.ค.นี้ หลังจากเลื่อนมาจากวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา


ส่วน 5 จังหวัด พื้นที่ที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด คือ ตราด ระยอง สมุทรสาคร ชลบุรี และจันทบุรี จะมีการประชุมกับสโมสรอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ และอาจจะมีทางออกให้ทีมใน 5 จังหวัดนี้ ต้องไปเล่นในสนามกลาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง