ไทม์ไลน์หนุ่มตกผาเดียวดายตาย "มาคนเดียว"

อาชญากรรม
22 ม.ค. 64
11:05
25,328
Logo Thai PBS
ไทม์ไลน์หนุ่มตกผาเดียวดายตาย "มาคนเดียว"
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบหนุ่มนักท่องเที่ยวเสียชีวิตที่ผาเดียวดาย ขี่จักรยานยนต์เข้ามาคนเดียวผ่านด่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ช่วงเย็นก่อนจะขี่ไปจอดรถทิ้งไว้ที่ลานจอด หัวหน้าเขาใหญ่ เล็งทำแนวรั้วกั้นเพิ่ม ชงเสนอบอร์ดที่ปรึกษา 30 ม.ค.นี้

วันนี้ (22 ม.ค.2564) นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ กรณีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตบริเวณผาเดียวดาย ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (21 ม.ค.) หลังจากได้รับแจ้งมีรถมอเตอร์ไซค์ของผู้ตายจอดทิ้งไว้ที่ลานจอด และชุดกู้ภัยอุทยานแห่งชาติ ลงพื้นที่จนพบผู้เสียชีวิตเป็นชายตกลงมาจากผาเดียวดาย ประมาณ 60 เมตร ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ขอให้พนักงานสอบสวนเป็นคนดำเนินคดี 

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าชายที่เสียชีวิตขี่จักร ยานยนต์เข้ามาเพียงคนเดียว จนกระทั้่งพบรถจอดทิ้งไว้ลานจอดตรงข้ามผาเดียวดาย และพบศพที่ดานล่างผา

 

เล็งเสนอทำแนวรั้วกั้น-เพิ่มหลังเส้นสีเหลือง

ตอนนี้ปิดผาเดียวดายชั่วคราวก่อน และกำลังพิจารณาว่าทำแนวรั้วกั้นเพิ่มเติมจุดหน้าผา ซึ่งเดิมมีเพียงทำแนวเส้นสีเหลืองไว้ ทั้งนี้จะเสนอต่อคณะกรรมการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่วันที่ 30 ม.ค.นี้

จากข้อมูลกล้องวงจรปิด พบว่านักท่องเที่ยวคนนี้ขีจักรยานยนต์มาคนเดียวเข้ามาถึงด่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ และจอดรถซื้อตั๋วเข้าอุทยานเวลา 16.35 น.จากนั้นขับรถผ่านจุดต่างๆไปถึงผากล้วยไม้เวลา 17.01 น.แต่คาดว่าประตูด่านปิดแล้วจึงเลี้ยวรถกลับ และจากนั้นขับผ่านไปบริเวณด่านป้อมเขาเขียว ในเวลา 17.11 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! นักท่องเที่ยวตกผาเดียวดายตาย 1 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง