"หมอทวีศิลป์" กักตัวเอง หลังผู้ประกาศ NBT ติด COVID-19

สังคม
22 ม.ค. 64
11:23
3,798
Logo Thai PBS
"หมอทวีศิลป์" กักตัวเอง หลังผู้ประกาศ NBT ติด COVID-19
"หมอทวีศิลป์" ขอกักตัวเอง หลังพบผู้ประกาศข่าวช่อง NBT ติดเชื้อ COVID-19 ส่งผลให้ต้องปิดพื้นที่อาคารสำนักข่าว โดยกรมควบคุมโรคเตรียมเข้าสอบสวนโรค และส่งรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานตรวจหาเชื้อพนักงานทั้งหมด

วันนี้ (22 ม.ค.2564) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 1 คน โดยเป็นผู้ประกาศข่าวชาย โดยเพิ่งทราบผลตรวจหาเชื้อเป็นบวกในวันนี้

ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคเพื่อคัดแยกกลุ่มเสี่ยงสูง เสี่ยงกลาง และเสี่ยงต่ำ ก่อนแจ้งปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในการแยกกักตัวสังเกตอาการต่อไป

ทั้งนี้ กรมควบคุมโรคเตรียมเข้าสอบสวนโรคแล้ว โดยอพยพพนักงานออกจากพื้นที่อาคารสำนักข่าวเพื่อรอรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน เข้าไปที่สถานีวิทยุโทรทัศน์ NBT มาให้บริการสวอปตรวจหาเชื้อ COVID-19 พนักงานของช่องทั้งหมด ประมาณ 1,200 คน

รวมทั้งเตรียมปิดพื้นที่เพื่อฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดทั่วบริเวณ ส่วนการจัดรายการข่าวอื่นๆ ยังคงดำเนินต่อไปแต่มีการย้ายพื้นที่จัดนอกสถานที่แทน

หมอทวีศิลป์ เตรียมกักตัว ตรวจหาเชื้อ COVID-19 

ล่าสุด นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน เปิดเผยว่า ช่อง NBT พบผู้ประกาศชายติดเชื้อ COVID-19 โดยกรมประชาสัมพันธ์แจ้งว่า วันนี้เจ้าหน้าที่จะนำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน เข้าไปตรวจหาเชื้อให้พนักงานทั้งหมดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคและแยกผู้มีความเสี่ยง แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีกี่คน

เบื้องต้นผู้ที่มีความเสี่ยงสูง คือ ผู้ที่ทำงานร่วมกับผู้ประกาศคนดังกล่าว เป็นผู้ช่วยที่มาร่วมทำงานแถลงข่าว ศบค.ที่ทำเนียบด้วย และมีการสัมผัสใกล้ชิดกับ นพ.ทวีศิลป์

ดังนั้น ในวันนี้จึงจะไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วยตนเอง และจะเริ่มกักตัวเองตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ ระหว่างรอผลตรวจหาเชื้อของผู้ช่วยคนดังกล่าวก่อน

หลังจากแถลงข่าวเสร็จ ผมจะไปตรวจหาสารคัดหลั่ง และบ่ายวันนี้ผมก็จะ Quarantine ตัวเองเบื้องต้น รอผลตรวจของน้องๆ ผู้ช่วยที่มาช่วยผมแถลงข่าวออกก่อน แล้วจะพิจารณาการดูแลตัวเองอีกครั้ง ส่วนทาง NBT จะมีการให้รายละเอียดในช่วงข่าวเที่ยงต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง