ม็อบราษฎร จี้ ก.คลัง เยียวยา COVID-19 ทั่วถึง

เศรษฐกิจ
22 ม.ค. 64
14:04
546
Logo Thai PBS
ม็อบราษฎร จี้ ก.คลัง เยียวยา COVID-19 ทั่วถึง
กลุ่มราษฎร เรียกร้องให้กระทรวงการคลัง ตอบปมปัญหาแจกเงินเยียวยาสถานการณ์ COVID-19 ให้กับประชาชนไม่ทั่วถึง พร้อมขู่กลับมาชุมนุมอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 29 ม.ค.นี้

วันนี้ (22 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. กลุ่มราษฎร โดยนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง เดินทางมาที่บริเวณกระทรวงการคลัง ประตู 4 เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้กระทรวงการคลัง ทบทวนมาตรการสวัสดิการ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการการระบาด COVID-19 ระลอกใหม่ โดยมุ่งวิจารณ์การออกแบบมาตรการ "เราชนะ" ซึ่งรับเงินเยียวยาและใช้จ่ายผ่านสมาร์ตโฟน

 

 

แต่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยล็อกประตู ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม และขู่ว่าจะพังประตู หรือปีนเข้าไป พร้อมกับขว้างปาขวดน้ำเข้ามา และมีผู้ร่วมชุมนุมคนหนึ่ง ปัสสาวะรดหน้ากระทรวงการคลัง พร้อมกับด่าทอการทำงานของรัฐบาล จนตำรวจต้องออกมาเจรจา และมีผู้บริหารสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง เป็นตัวแทนรับหนังสือ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ

 

ขรก.ระดับสูง - ผช.รมว.คลัง สังเกตการณ์

ภายหลังรับหนังสือ นายไมค์ประกาศว่าจะมาขอคำตอบที่กระทรวงการคลัง อีกครั้งในวันศุกร์ที่ 29 ม.ค.2564 พร้อมระบุว่า กลับมาครั้งหน้า จะมาแบบเบิ้มๆ ก่อนสลายตัว ในเวลาประมาณ 13.40 น. โดยไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ

 

 

ทั้งนี้ ในการชุมนุมดังกล่าว มีข้าราชการระดับสูง และผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสังเกตการณ์ด้วย ขณะที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เกี่ยวกับปมปัญหาโครงการ "เราชนะ" โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่า รองนายกรัฐมนตรีได้พูดไปหมดแล้ว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ประกาศข่าว NBT โพสต์ขอโทษ หลังติด COVID-19 

ไทยป่วยโควิดเพิ่ม 309 คน - ปูพรมรุกตรวจโรงงานสมุทรสาคร 

โล่ง! พนักงานเครือแกรมมี่ 331 คน ปลอดเชื้อ COVID-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง