ประธานาธิบดีอาร์เจนตินารับวัคซีน COVID-19 ของรัสเซีย

ต่างประเทศ
22 ม.ค. 64
14:08
168
Logo Thai PBS
ประธานาธิบดีอาร์เจนตินารับวัคซีน COVID-19 ของรัสเซีย
อัลแบร์โต เฟอร์นานเดซ ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา เข้ารับวัคซีน COVID-19 สปุตนิก 5 ของรัสเซีย หลังหน่วยงานสาธารณสุขอาร์เจนตินาอนุมัติให้ใช้ในกลุ่มผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ขณะทีรัสเซียพร้อมจัดส่งวัคซีนสปุตนิก 5 ให้ฮังการี หลังจากได้รับการอนุมัติให้ใช้งานได้แล้ว

วันนี้ (22 ม.ค.2564) นายอัลแบร์โต เฟอร์นานเดซ ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา วัย 61 ปี เข้ารับวัคซีนสปุตนิก 5 ของรัสเซีย ที่โรงพยาบาลในกรุงบัวโนส ไอเรส หลังจากหน่วยงานสาธารณสุขอาร์เจนตินาอนุมัติให้ใช้วัคซีนตัวนี้ได้ในกลุ่มผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป 


โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อาร์เจนตินาได้รับวัคซีนจากรัสเซีย ชุดที่ 2 ประมาณ 300,000 โดส เพื่อให้อาร์เจนตินา สามารถเดินหน้าโครงการฉีดวัคซีนให้กลุ่มเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่เป็นด่านหน้าในการรับมือกับ COVID-19


ขณะที่รัสเซียประกาศว่า พร้อมส่งวัคซีนสปุตนิก 5 ให้ฮังการี ตั้งแต่เดือน ก.พ.เป็นต้นไป หลังจากหน่วยงานสาธารณสุขฮังการีอนุมัติให้ใช้งานวัคซีนตัวนี้แล้ว แม้ว่าสำนักงานยาแห่งยุโรป หรือ อีเอ็มเอ จะยังไม่ได้ดำเนินการอนุมัติก็ตาม นอกจากนี้ รัสเซียยังแสดงความยินดีที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อนุมัติการใช้งานวัคซีนตัวนี้แล้วด้วยเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง