หนุ่มไทยแชร์ได้เงินสวัสดิการจาก รบ.สหรัฐฯ ไม่ต้องลงทะเบียน

สังคม
22 ม.ค. 64
15:45
3,322
Logo Thai PBS
หนุ่มไทยแชร์ได้เงินสวัสดิการจาก รบ.สหรัฐฯ ไม่ต้องลงทะเบียน
หนุ่มไทยในสหรัฐฯ แชร์ประสบการณ์ได้รับสวัสดิการจากรัฐบาลสหรัฐฯ เป็นเงินช่วยเหลือจำนวน 36,000 บาท โดยไม่ต้องลงทะเบียน ชี้รัฐบาลแจกทุกคนที่มีเลขที่ผู้เสียภาษี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการใช้จ่ายเติมภาษีมูลค่าเพิ่มวนกลับมาให้รัฐบาล

วันนี้ (22 ม.ค.2564) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Cameron Reiser ได้เผยแพร่ข้อความแชร์ประสบการณ์สวัสดิการช่วยเหลือจากรัฐบาลสหรัฐฯ โดยระบุว่า ได้รับเช็คจากการช่วยเหลือของรัฐบาลสหรัฐ เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งในครั้งนี้รัฐบาลสหรัฐฯ จ่ายเงินให้คนละ $600 หรือประมาณ 18,000 บาท หากรวมกับครั้งแรกเท่ากับรัฐบาลจ่ายให้ คนละ $1200 หรือประมาณ 36,000 บาท 

หลังจากโจ ไบเดน ประธานาธิบดีคนใหม่ได้รับตำแหน่งแล้ว ก็มีการประกาศว่าอาจจะจ่ายให้อีกคนละ $1400 หรือประมาณ 42,000 บาท ถ้ารวมทั้งหมดที่รัฐบาลสหรัฐฯ จ่ายให้ต่อคน 3 ครั้ง จะเท่ากับจำนวน $3200 หรือ 96,000 บาท โดยที่ไม่ต้องลงทะเบียน ไม่ต้องยื่นอะไรทั้งนั้น รวยจนจ่ายเท่ากันหมด ได้รับเป็นเช็คที่สามารถขึ้นเงินได้ทันที และรัฐบาลจ่ายให้กับแทบทุกคนที่มีเลขเสียภาษี ซึ่งประชากรเกือบทุกคนจะมีเลขเสียภาษีติดตัวอยู่แล้ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ยังระบุอีกว่า รัฐบาลสหรัฐฯ มองว่าการได้ช่วยเหลือประชาชน ก็ยังได้ช่วยเหลือเศรษฐกิจในประเทศด้วย เพราะเงินที่ประชาชนนำไปใช้ต้องมีการชำระภาษีมูลค่าเพิ่มวนกลับมาให้รัฐบาลได้อีกอยู่ดี ทั้งๆ ที่ประชากรอเมริกันมีมากถึง 328 ล้านคน รัฐบาลจ่ายให้แทบทุกคนโดยไม่มีข้อแม้ ไม่ต้องจ่ายคนละครึ่ง ไม่ต้องแย่งกันลงทะเบียนแต่เช้า ซึ่งเป็นวิธีที่จะช่วยเหลือพลเมืองของชาติได้อย่างแท้จริง พร้อมพ่วงด้วยการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้อย่างเต็มที่มาก

มองกลับไปที่บ้านเรา ผมสงสารหลายๆ คนที่ได้รับสวัสดิการเช่นนั้น ทั้งที่ประชากรก็อยู่ในเกณฑ์ที่รัฐบาลสามารถจ่ายให้ได้แทบทุกคน

“แชร์ประสบการณ์สวัสดิการช่วยเหลือจากรัฐบาลสหรัฐฯ” วันนี้ผมพึ่งได้รับเช็คจากการช่วยเหลือของรัฐบาล...

โพสต์โดย Cameron Reiser เมื่อ วันพุธที่ 20 มกราคม 2021

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง