จับหนุ่ม 17 ปีขาย “เคปากี” ตบตาตำรวจส่งเดลิเวอรี่

อาชญากรรม
22 ม.ค. 64
17:14
1,142
Logo Thai PBS
จับหนุ่ม 17 ปีขาย “เคปากี” ตบตาตำรวจส่งเดลิเวอรี่
ตร.นครบาล 5 จับเยาวชนอายุ 17 ลอบจำหน่าย “เคปากี” และยาเสพติดอีกหลายรายการ ผ่านช่องทางออนไลน์ และใช้วิธีการจักรยานยนต์ส่งอาหารเดลิเวอรี่ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่

วันนี้ (22 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ติดตามเยาวชนชายอายุ 17 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนักกว่า 1 กิโลกรัม ยาบ้า 12,790 เม็ด กัญชา น้ำหนัก 9,941 กรัม และยาเคตามีน หนัก 98.85 กรัม โดยจับกุมที่บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่งในซอยจรัญสนิทวงศ์ 65

ตำรวจชุดจับกุม สืบสวนขยายผลกลุ่มลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จนพบเบาะแส เยาวชนชายคนนี้ว่ามีพฤติการณ์ลักลอบค้าขายยาเสพติดได้แก่ ยาไอซ์ ยาบ้า  กัญชา และยาเค โดยพักอาศัยและเก็บยาเสพติดไว้ที่ห้องพักอาศัยในซอยจรัญสนิทวงศ์ 65 จึงวางกำลังเข้าสกัดจับ

อีกทั้งพบข้อมูลว่า เคตามีน ที่เยาวชนชายคนนี้ลักลอบจำหน่าย มีชื่อเรียก ว่า “เคปากี” สอบถามผู้ต้องหาได้ข้อมูลว่า เป็นเคตามีน ที่ไม่ได้ผสมสารอื่นใด นอกจากนี้ยังให้การอ้างว่า ยาไอซ์เป็นของตนจริง เป็นของที่เตรียมส่งมอบให้แก่ลูกค้า แต่อ้างว่ารับจ้างเฝ้า และส่งยาเสพติดตามรายการสั่งซื้ออีกทอดหนึ่ง โดยผู้จ้างเป็นชายไทย ติดต่อกันผ่านไลน์ ส่วนตัวเองจะได้ค่าจ้างเป็นรายครั้ง

ส่วนการส่งยาเสพติดให้ลูกค้า รับว่าจะขายผ่านช่องทางออนไลน์ ในแอปพลิเคชันยอดนิยม และส่งยาเสพติดให้ลูกค้า ในลักษณะขับขี่จักรยานยนต์ส่งอาหารเดลิเวอรี่ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีไว้ในครอบครองหรือใช้ประโยชน์ซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (คีตามีน) เพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต ”ก่อนนำตัวพร้อมของกลางพนักงานสอบสวน สน.บางพลัด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง