ก.คลัง เคลียร์ปม SMS “คนละครึ่ง” สิทธิ์เต็ม

สังคม
22 ม.ค. 64
17:25
5,421
Logo Thai PBS
ก.คลัง เคลียร์ปม SMS “คนละครึ่ง” สิทธิ์เต็ม
กระทรวงการคลัง ชี้แจงระบบลงทะเบียน “คนละครึ่ง” ของธนาคารกรุงไทย ราบรื่นมากจนมีผู้ลงทะเบียนสำเร็จแต่อาจไม่ทันคนสุดท้ายที่ลงทะเบียนสำเร็จ และผ่านคุณสมบัติครบถ้วน ในเสี้ยววินาทีสุดท้าย

วันนี้ (22 ม.ค.2564) จากกรณีผู้ลงทะเบียน “คนละครึ่ง” หลายคนที่สามารถลงทะเบียนสำเร็จ เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ได้รับได้รับข้อความสั้นหรือ SMS แจ้งว่า “ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจาก สิทธิในโครงการ ฯ ครบแล้ว”

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงาน เศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า จากการหารือกับธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า ในช่วงเสี้ยววินาทีสุดท้าย อาจมีผู้ลงทะเบียนครบถ้วน จำนวนมาก แต่ระบบจัดคัดกรองผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน ลำดับตามจำนวนก่อน-หลัง นับจากเวลาลงทะเบียนสำเร็จ ส่งผลให้ ผู้ลงทะเบียนสำเร็จบางส่วน ได้รับข้อความว่า สิทธิ์เต็มแล้ว

ทั้งนี้ ในการลงทะเบียนโครงการ “คนละครึ่ง” จำนวน 1,340,000 สิทธิ์ เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ธนาคารกรุงไทย ยังคงใช้ระบบผู้ให้บริการส่งข้อความสั้น 2 รายเหมือนเดิม ซึ่งช่วยให้การลงทะเบียนเป็นไปอย่างราบรื่น และเต็มจำนวนในเวลาอันรวดเร็ว

สำหรับผู้ได้รับข้อความสั้นให้ยืนยันสิทธิ์และใช้จ่ายครั้งแรก ภายในวันที่ 25 ม.ค. 2564 ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" แต่หากครบกำหนด คาดว่ากระทรวงการคลังอาจไม่เปิดลงทะเบียรอบเก็บตกอีก เพราะจำนวนสิทธิที่เหลือจากการไม่ใช้จ่ายตามระยะเวลาที่กำหนดอาจน้อยมากแล้ว

ขณะที่ ธนาคารกรุงไทยยกระดับประสิทธิภาพการให้บริการ พัฒนาและปรับปรุงระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะ แอปพลิเคชัน Krungthai NEXT เป๋าตัง เป๋าตุง และถุงเงินส่งผลให้ลูกค้าไม่สามารถใช้บริการได้ระหว่างเวลา 00.00 – 05.00 น. ในวันอาทิตย์ที่ 24 ม.ค.2564

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง