"ก้าวไกล" เตรียมซักฟอก 4 รัฐมนตรี

การเมือง
22 ม.ค. 64
18:09
519
Logo Thai PBS
"ก้าวไกล" เตรียมซักฟอก 4 รัฐมนตรี
หัวหน้าพรรคก้าวไกล จองกฐิน 4 รัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ มั่นใจมีหลักฐาน ทำให้ประชาชนตาสว่าง และเขย่าความชอบธรรมของรัฐบาลได้

วันนี้ (22 ม.ค.2564) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า รายชื่อรัฐมนตรีที่พรรคจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นอกจากนี้ อาจจะมีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการร่วมด้วย

ทั้งนี้ มั่นใจว่ามีหลักฐาน และการอภิปรายครั้งนี้จะครอบคลุมทุกมิติ ทั้งการเมือง สังคม เศรษฐกิจ รวมถึงปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นและความล้มเหลวในการบริหารราชการของรัฐบาล โดยล็อกเป้าไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ซึ่งข้อมูลที่นำมาอภิปราย จะล้มรัฐบาลได้หรือไม่ไม่ใช่ประเด็น แต่เป็นการทำให้ประชาชนตาสว่าง และเขย่าความชอบธรรมของรัฐบาลได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัคซีน บ่อนการพนัน แรงงานข้ามชาติ และเรื่องกฎหมาย

หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า พรรคจะทำหน้าที่ในการอภิปรายอย่างเต็มที่ โดยไม่ได้ยึดกับคณิตศาสตร์ทางการเมืองเรื่องการลงมติ และในฐานะหัวหน้าพรรคจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเช่นปีที่แล้ว ที่ต้องมีการอภิปรายนอกสภาของ ส.ส.พรรคก้าวไกล ซึ่งผู้นำฝ่ายค้านรับปากยืนยันจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นขึ้นอีก และพรรคฝ่ายค้านจะไม่มีการโทษกันเอง จะช่วยกันทำหน้าที่อย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง