“คนละครึ่ง” วุ่นอีก ยืนยันตัวตนผ่านแอปฯ ไม่ได้

เศรษฐกิจ
23 ม.ค. 64
14:34
7,461
Logo Thai PBS
“คนละครึ่ง” วุ่นอีก ยืนยันตัวตนผ่านแอปฯ ไม่ได้
ผู้ลงทะเบียน "โครงการคนละครึ่ง" แห่ยืนยันตัวตนที่สาขา หลังเจอปัญหายืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชันไม่ได้ ซ้ำระบบยืนยันตัวตนบนตู้เอทีเอ็มและอีดีซี ขัดข้อง

วันนี้ (23 ม.ค.2564) บรรยากาศสาขาธนาคารกรุงไทย ย่านบางนา มีผู้รอเข้าใช้บริการจำนวนมาก หลังผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" รอบวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับข้อความสั้นให้ยืนยันตัวตนบนแอปพลิคชัน "เป๋าตัง" แต่กลับไม่สามารถถ่ายรูปดำเนินการตามขั้นตอนได้

เช่นเดียวกับระบบการยืนยันตัวตนที่เครื่องเอทีเอ็มสีเทา รวมทั้งเครื่องรับฝากเงินอัตโนมัติ หรือ อีดีซี ก็ขัดข้องจนต้องเดินทางมายืนยันตัวตนที่สาขาธนาคาร

ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่าฝ่ายเทคนิคของธนาคารได้แก้ไขและทดสอบระบบแล้ว สามารถยืนยันตัวตนผ่านเครื่องเอทีเอ็มและอีดีซีได้ จึงขอให้ประชาชนยืนยันตัวตนผ่านช่องทางดังกล่าว เพื่อลดความหนาแน่นภายสาขา และลดความเสี่ยงจากสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อ COVID-19

ส่วนการยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ขอให้ผู้ใช้สิทธิถ่ายภาพใบหน้ามองตรง ในบริเวณที่มีแสงสว่างอย่างเพียงพอ ไม่มีเงามืด เพื่อให้ระบบจับภาพได้อย่างแม่นยำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง