"คลัสเตอร์ปาร์ตี้" ดีเจมะตูม-ผู้ประกาศข่าว NBT ติดเชื้อแล้ว 19 คน

สังคม
24 ม.ค. 64
16:27
48,373
Logo Thai PBS
"คลัสเตอร์ปาร์ตี้" ดีเจมะตูม-ผู้ประกาศข่าว NBT ติดเชื้อแล้ว 19 คน
อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยไทม์ไลน์ผู้ประกาศข่าว NBT ร่วมงานปาร์ตี้วันเกิดดีเจมะตูมก่อนติดเชื้อ COVID-19 พบ 1 ในผู้ร่วมงานปาร์ตี้ มีประวัติไปสถานบันเทิงที่จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดติดเชื้อทั้งหมด 19 คน

วันนี้ (24 ม.ค.2564) นพ.โอภาส​ การย์กวินพงศ์​ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยรายละเอียดการสอบสวนโรคของ นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ ดีเจมะตูม พบว่ามีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในสถานบันเทิงไม่ได้มีการเว้นระยะห่างและสวมใส่หน้ากากอนามัย ทำให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โดยมีผู้ชาย 1 คน ไปเที่ยวสถานบันเทิงที่เชียงใหม่ ไม่แสดงอาการติดเชื้อ COVID-19 มาร่วมงานวันเกิดดีเจมะตูม จึงเกิดการแพร่กระจายเชื้อขึ้น

ขณะที่ผู้ประกาศข่าว NBT ติดเชื้อจากการไปร่วมงานวันเกิดดีเจมะตูมเช่นเดียวกัน จากนั้นได้ไปร่วมงานปาร์ตี้อีกงานหนึ่ง

 

นพ.โอภาส​ กล่าวว่าผู้ติดเชื้อทั้งหมดเป็น 3 กลุ่มที่เชื่อมโยงกันด้วยงานปาร์ตี้ มีผู้ติดเชื้อรวมทั้งหมด 19 คน งานปาร์ตี้ถือเป็นจุดที่มีความเสี่ยง เป็นที่แออัด อากาศถ่ายเทไม่สะดวก ผู้เข้าร่วมงานจะดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ และไม่มีการสวมหน้ากากอนามัย เหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้ติดเชื้อ ดังนั้นในการจัดปาร์ตี้ ควรมีการรักษาระยะห่าง ไม่แออัด งดเว้นการพูดคุยเสียงดัง หรือ ตะโกนใส่กัน


ด้านนาย ส.กรกช ยอดไทย ผู้ประกาศข่าวช่อง NBT ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า ตนเองไม่ได้เดินทางไป จ.เชียงใหม่ และไม่ได้ไปร่วมงานวันเกิดดีเจแต่อย่างใด และข้อมูลทั้งหมด ได้เขียนเป็นไทม์ไลน์และส่งให้เจ้าหน้าที่ตั้งแต่วันแรกที่พบเชื้อ COVID-19 แล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดไทม์ไลน์ 14 วัน "ดีเจมะตูม" ก่อนรู้ผลติด COVID-19

ดีเจมะตูม ติดเชื้อ COVID-19 เผยผ่าน IG เตือนคนใกล้ชิด

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง