"กลุ่มลูกบ้านโป่ง" ถึงทำเนียบ ปักหลักค้างคืนต้านรัฐบาล

การเมือง
24 ม.ค. 64
22:18
2,730
Logo Thai PBS
"กลุ่มลูกบ้านโป่ง" ถึงทำเนียบ ปักหลักค้างคืนต้านรัฐบาล
นักเคลื่อนไหวกลุ่มลูกบ้านโป่งปักหลักพักค้างเลียบคลองผดุงกรุงเกษมฝั่งถนนพระรามที่ 5 หน้าทำเนียบรัฐบาล เตรียมแถลงการณ์ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง พรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ขณะที่ตำรวจเข้าประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มาให้กำลังใจแยกย้ายกลับเพื่อหลีกเลี่ยงการรวมตัว

วันนี้ (24 ม.ค.2564) กลุ่มที่เรียกตัวเองว่าลูกบ้านโป่ง จำนวนหนึ่งเดินทางมาจากจังหวัดราชบุรีรวมกลุ่มปักหลักที่บริเวณเลียบคลองผดุงกรุงเกษมหน้าทำเนียบรัฐบาล บนถนนพระรามที่ 5 โดยมีประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ทราบข่าวเดินทางเข้ามาเยี่ยมและให้กำลังใจ

บรรยากาศการรวมตัวชุมนุมของกลุ่มลูกบ้านโป่งไม่ได้มีกิจกรรมปราศรัยใด แต่ระบุว่า จะปักหลักค้างคืน ก่อนที่วันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. จะมีแถลงการณ์ถึงรัฐบาล พร้อมยืนยันข้อเรียกร้องหลักเป็นไปตาม 3 ข้อเรียกร้องของกลุ่มคณะราษฎร คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และองคาพยพ ลาออก 2.รัฐสภาต้องเปิดประชุมวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และ 3.ปฏิรูปสถาบันฯ


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดูแลความเรียบร้อยพร้อมประกาศประชาสัมพันธ์ถึงกลุ่มนักเคลื่อนไหวว่าอนุญาตให้กลุ่มลูกบ้านโป่งที่เดินทางมาจากราชบุรีพักค้างได้แต่สำหรับประชาชนที่เดินทางเข้ามาให้กำลังใจนั้น ไม่อนุญาตให้พักค้างพร้อมกำชับหลังพูดคุยให้กำลังใจกันแล้ว ขอให้แยกย้ายเดินทางกลับ เนื่องจากต้องหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มรวมตัวกัน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19


ขณะเดียวกันตำรวจจราจรเข้าดูแลอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณสี่แยกพาณิชยการ หน้าทำเนียบรัฐบาลและเมื่อเวลา 21.00 น. ประชาชนทยอยแยกย้ายเดินทางออกนอกพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง