วัชระ ทวงถามความคืบหน้าคดี "น้องชายธนาธร" ปมสินบน

การเมือง
25 ม.ค. 64
10:56
253
Logo Thai PBS
วัชระ ทวงถามความคืบหน้าคดี "น้องชายธนาธร" ปมสินบน
วัชระ เพชรทอง ยื่นหนังสือถึงผู้บังคับการกองปราบปราม ทวงถามความคืบหน้าการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานกรณีนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ให้เงินนายหน้าและเจ้าหน้าที่รัฐฯ แลกทำสัญญาสิทธิเช่าที่ดินสำนักงานทรัพย์สินฯ

วันนี้ (25 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อสอบถามความคืบหน้าสำนวนคดีที่พนักงานสอบสวนกองปราบปราม สอบสวนกรณีที่นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ให้เงินเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ 20 ล้านบาท แลกกับการได้สิทธิเช่าที่ดินระยะยาว บริเวณองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ย่านชิดลม มูลค่า 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นทรัพย์สินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดยไม่ผ่านการประมูลแข่งขันตามขั้นตอนปกติ


นายวัชระ เปิดเผยว่า คดีนี้แม้ตำรวจจะสั่งฟ้อง 2 ผู้ต้องหาที่เป็นนายหน้าและเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และศาลมีคำพิพากษาไปแล้วนั้น แต่ในส่วนคดีของนายสกุลธร พนักงานสอบสวนกองปราบปราม กลับยังไม่ดำเนินการสอบสวนในประเด็นการติดสินบนเจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งที่คดีล่วงมาถึง 2 ปีแล้ว ดังนั้น จึงขอให้ผู้บังคับการกองปราบปราม ดำเนินการกับนายสกุลธร พร้อมขอให้สอบสวนเอาผิดกับบริษัทเรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งปรากฏว่า มีการสั่งจ่ายเช็คเงินสด 5 ล้านบาทในนามบริษัทให้กับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่วนกรณีที่นายสกุลธร อ้างว่าเป็นผู้เสียหายในคดีนี้ จนถึงขณะนี้กลับยังไม่ยอมแจ้งความให้ตำรวจสอบสวนในฐานะผู้เสียหาย

สำหรับคดีนี้ ผู้บังคับการกองปราบปราม เคยให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนทำสำนวนแยกเป็น 2 ส่วน โดยสำนวนคดีแรกส่งฟ้องผู้ต้องหาต่อศาล และศาลมีคำพิพากษาแล้ว ส่วนอีกสำนวนคดี อยู่ระหว่างการสอบสวนและตรวจสอบเส้นทางการเงิน หากพบเข้าข่ายกระทำความผิดฐานเป็นผู้ให้สินบนเจ้าพนักงาน ตำรวจจะดำเนินคดีในส่วนนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง