สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เคลียร์งบดุล 3 ปี ผ่านฉลุย

กีฬา
25 ม.ค. 64
11:05
398
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เคลียร์งบดุล 3 ปี ผ่านฉลุย

วันนี้ (25 ม.ค.2564) นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมวิสามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 โดยมี พล.อ.พินิจ โจมพรม พล.ร.อ.วศิน บุญเนือง นายวิชิต เชี่ยวเวช อุปนายกฯ น.ส.โศภิศรา ทิพย์มณฑล เลขาธิการ

รวมทั้งคณะกรรมการบริหาร นอกจากนี้ยังมีสมาชิกเก่า และ สมาชิกใหม่ที่เพิ่งผ่านการรับสมัครในปีนี้ เข้าร่วมประชุมอีกเป็นอีกรวมทั้งสิ้น 35 คน โดยมีผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย นายยุทธยา จีนหีต ผู้อำนวยการกององค์กร และพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กับ น.ส.รุ้งรัชฏา ขาวคม พนักงานทั่วไป 6 กองทะเบียนกลาง การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นผู้สังเกตการณ์และให้คำปรึกษาในการประชุมครั้งนี้

โดยที่ประชุมรายงานการใช้จ่าย และเคลียร์งบประมาณการบริหารสมาคมตั้งแต่ปี พ.ศ.2560-2562 เป็นเวลา 3 ปี ที่คณะกรรมการชุดเก่าได้ดำเนินการไว้ ซึ่ง นายสกล วรรณพงษ์ หลังจากที่ได้เข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เมื่อต้นปี พ.ศ. 2563 ได้สะสางและเคลียร์จนเป็นที่เรียบร้อย และได้ร่วมกันพิจารณาผ่านมติจากที่ประชุมด้วยความโปร่งใส

ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับการเตรียมนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 3 คน ได้แก่ นายอิศรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ , น.ส.ธันยพร พฤกษากร , น.ส. นภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ ได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่กลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยกำหนดให้ซ้อมวันละ 2 ชั่วโมง เนื่องจากอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ได้ประกาศเลื่อนไปแล้ว เป็นระหว่างวันที่ 10-20 มี.ค.2565

ขณะนี้ยังไม่ได้เรียกนักกีฬา 12 คน เข้ามาเก็บตัว ต้องรอให้การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้กำหนดว่า จะให้เก็บตัวได้เมื่อไหร่ ส่วนอีก 1 รายการคือ ระหว่างวันที่ 11-14 ก.พ.2564 ทางสมาคมฯ เตรียมจัดแข่งขันยิงปืนรอบคัดเลือก เพื่อเฟ้นหานักกีฬาที่ฝีมือดีส่งเข้าร่วมแข่งขันรายการชิงแชมป์โลกที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย กลางเดือน มี.ค.2564 โดยเชื่อมั่นว่า โอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้นักกีฬายิงปืนต้องได้โควต้าเพิ่มอีกอย่างน้อย 1 คน เป็น 4 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง