9 แรงงานเมียนมา ถูกปล่อยทิ้งกลางทาง จ.กำแพงเพชร

ภูมิภาค
25 ม.ค. 64
11:19
734
Logo Thai PBS
9 แรงงานเมียนมา ถูกปล่อยทิ้งกลางทาง จ.กำแพงเพชร
พบแรงงานชาวเมียนมา 9 คน ถูกนายจ้างนำมาทิ้งกลางทางในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร เบื้องต้นทราบว่าเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่นำไปตรวจหาเชื้อพร้อมกักตัว และเตรียมผลักดันกลับประเทศ

เมื่อววันที่ 24 ม.ค.2564 ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและฝ่ายปกครอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เข้าไปตรวจสอบ กลุ่มแรงงานชาวเมียนมาริมถนนหน้าโรงเรียนท่าเสากระโดง หมู่ 2 ต.อ่างทอง อ.เมืองกำแพงเพชร

จากการตรวจสอบพบแรงงานชาวเมียนมาถูกนำมาทิ้งไว้รวมทั้งหมด 9 คน พูดภาษาไทยไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องขอความร่วมมือไปยังล่าม ให้ช่วยสอบถามข้อมูลผ่านโทรศัพท์ เบื้องต้นทั้งหมดยังให้การสับสน บางคนบอกว่ามากับรถบัสโดยสาร และบางคนบอกว่ามากับรถตู้ แต่ทั้งหมดมาจากตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร เพื่อจะเดินทางไปที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนเดินทางกลับประเทศเมียนมา

แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถคันดังกล่าวได้จอดให้แรงงานต่างด้าวทั้งหมดลง จากนั้นคนขับก็ขับรถหลบหนีออกไปจนกระทั่งมีผู้มาพบเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปากอ่าง เข้าทำการตรวจคัดกรอง ก่อนพาทั้งหมดไปกักตัวในที่ปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่จะสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนเข้าสู่กระบวนการผลักดันกลับประเทศต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง