"พันธ์ยศ" พบ ปคบ. แจงปมถูกตรวจสอบโกดังถุงมือยาง

อาชญากรรม
25 ม.ค. 64
12:14
591
Logo Thai PBS
"พันธ์ยศ" พบ ปคบ. แจงปมถูกตรวจสอบโกดังถุงมือยาง
"พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์" ผู้ก่อตั้งบริษัท เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ ปคบ. หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดอายัดถุงมืออเนกประสงค์ เมื่อวันที่ 6 ม.ค. อ้างสินค้าผ่านมาตรฐานการส่งออก พร้อมตั้งข้อสังเกตการเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่

วันนี้ (25 ม.ค.2564) นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ผู้ก่อตั้งบริษัท พันธ์ยศ เฮลธ์แพลนเนท จำกัด เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม กรณีที่ตำรวจ ปคบ. และเจ้าหน้าที่คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เข้าตรวจค้นบริษัทและสถานที่เก็บสินค้าชั่วคราว บริเวณร้าน The Series 90 เมื่อวันที่ 6 ม.ค.

โดยการตรวจสอบโกดังเก็บสินค้า ได้ยึดอายัดถุงมืออเนกประสงค์ ที่เตรียมไว้สำหรับส่งไปจำหน่ายต่างประเทศ และยังตรวจสอบพบถุงมือยางทางการแพทย์ ที่เป็นสินค้ามือสอง ผ่านการใช้งานแล้วจำนวนหนึ่งด้วย

 

นายพันธ์ยศ ชี้แจงว่า ตัวเองได้ส่งหนังสือการตรวจสอบจากกรมวิทยาศาสตร์การเเพทย์ ยืนยันเเล้วว่าสินค้าผ่านมาตรฐานคุณภาพเเละการส่งออกไปต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา หน่วยงานของสหรัฐอเมริกา คือ องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา( FDA) ก็รับรองผลิตภัณฑ์ว่าผ่านมาตรฐานเเละนำเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาได้

ส่วนประเด็นที่พบของกลางคล้ายเป็นถุงมือยางไม่ได้มาตรฐานนั้น นายพันธ์ยศชี้แจงว่าสินค้านั้น เป็นสิ้นค้าเกรดบี แพ็กในถุงพลาสติกเตรียมนำไปจำหน่ายต่อ ยืนยันว่าบริษัทไม่ได้จำหน่ายถุงมือยางทางการแพทย์ อยู่ระหว่างการขออนุญาต จำหน่ายเครื่องมือแพทย์ อาคารที่ใช้เก็บสินค้า

 

ส่วนสถานที่เก็บสินค้าได้เช่าสถานที่จากเพื่อนมาประมาณ 2-3 ปีแล้ว และการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ตัวเองมีข้อสังเกตบางอย่างที่อาจมีความผิดปกติในการเข้าตรวจค้นเพราะเจ้าหน้าที่ไม่ยอมรับข้อมูลใด ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา เช่น ทางด้านวิชาการและด้านการปฏิบัติอย่างละเอียด

นายพันธ์ยศ กล่าวว่า การแถลงข่าวหลังการตรวจค้น ทำให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจของเป็นอย่างมาก การยึดอายัดสินค้าเอาไว้เป็นจำนวนมากทำให้เป็นภาระหนี้สินและทำให้ผู้ประกอบการผิดสัญญาที่ลูกค้าได้สั่งซื้อเป็นจำนวนมากในต่างประเทศเเละยังมีความผิดปกติในช่วงตรวจค้นที่ไม่ได้มาตรฐานโดยไม่คำนึงถึงผลเสียที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง