กทม.-4 จังหวัดสีแดง อาจสลับวันเรียน 1 ก.พ.นี้

สังคม
25 ม.ค. 64
17:16
18,455
Logo Thai PBS
กทม.-4 จังหวัดสีแดง อาจสลับวันเรียน 1 ก.พ.นี้
"ณัฏฐพล" ชี้ 5 จังหวัดพื้นที่สีแดง COVID-19 คือ กทม.สมุทรสาคร สมุทรปราการ นนทบุรี และปทุมธานี อาจต้องใช้เรียนแบบแบ่งกลุ่ม-สลับวันเรียนรับเปิดเทอม 1 ก.พ.นี้ ส่วนกทม.จัด Big Cleaning โรงเรียนสังกัดกทม.437 แห่ง 27 ม.ค.นี้ รองรับก่อนเปิดเรียน

กรณีที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)ประกาศปิดเรียนใน 28 จังหวัดตั้งแต่วันที่ 4-31 ม.ค.นี้ เนื่องจาก COVID-19 ระลอกใหม่ วันนี้ (25 ม.ค.2564) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวการเตรียมพร้อมเปิดเรียน 1 ก.พ.ว่า ขณะนี้ศธ.อยู่ระหว่างการหารือร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เนื่องจากมีข้อกังวลเกี่ยวกับการเปิดการเรียนการสอนใน 5 จังหวัด คือ กทม.สมุทรสาคร สมุทรปราการ นนทบุรี และปทุมธานี ซึ่งจะยึดเรื่องความปลอดภัยเป็นหลักในการพิจารณา

โดยอาจจะมีการให้เรียนในรูปแบบแบ่งกลุ่ม และสลับวันเรียน เแต่คงต้องพิจารณามาตรการหลายๆ รูปแบบให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ และจะพยายามให้จัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนให้ได้มากที่สุด

27 ม.ค.นี้กทม. Big Cleaning โรงเรียน 437 แห่ง

ด้านพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำนักการศึกษาและสำนักพัฒนาสังคม รายงานความพร้อมเปิดการเรียนการสอนโรงเรียน 437 แห่งในสังกัดกทม.และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน ซึ่งวางมาตรการป้องกันโรค เช่น การจำกัดผู้ปกครองและบุคคลที่จะเข้ามาในโรงเรียน การคัดกรอง เน้นย้ำให้สวมหน้ากากอนามัย การล้างมือ การทำความสะอาด ค้นหาและติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงในโรงเรียน การจำกัดเวลาในการกินอาหารกลางวัน เพื่อให้นักเรียนใช้เวลาถอดหน้ากากอนามัยน้อยที่สุด โต๊ะอาหารต้องมีฉากกั้น และเว้นระยะนักเรียน แม่ครัว และพนักงานล้างจานต้องสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือ อาหารที่ปรุงต้องสะอาดและสุกใหม่ จัดให้มีการเหลื่อมเวลาในการพัก โดยวันที่ 27 ม.ค.นี้จะจัดกิจกรรม Big Cleaning เพื่อเตรียมพร้อมหากมีประกาศให้เปิดการเรียนการสอน และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอลุ้น! คลายล็อกเปิดเรียนตามความเสี่ยงเชิงพื้นที่

ดีเดย์ 14 ก.พ.นี้ ฉีดวัคซีนโควิดวันแรก ลงทะเบียนผ่าน​ "หมอพร้อม"

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง