2 เดือน รวบแล้ว 270 คน แรงงานลอบเข้าไทยผ่านชายแดนมาเลฯ

ภูมิภาค
25 ม.ค. 64
19:54
243
Logo Thai PBS
2 เดือน รวบแล้ว 270 คน แรงงานลอบเข้าไทยผ่านชายแดนมาเลฯ
ฝ่ายความมั่นคงวางกำลังลาดตระเวนเข้มข้น หลังมาเลเซียล็อกดาวน์พื้นที่มากกว่า 10 รัฐ จับตาความเคลื่อนไหวของนายหน้า ลักลอบพาแรงงานข้ามชาติทะลักเข้าไทย หลัง 2 เดือน จับกุมแรงงานผิดกฎหมายได้เกือบ 300 คน

วันนี้ (25 ม.ค.2564) กองกำลังเทพสตรีเพิ่มกำลังอย่างน้อย 15 ชุดปฎิบัติการ เเละเพิ่มชุดจรยุทธบริเวณเเนวเขตแดนไทย-มาเลเซีย ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายและสกัดการขนย้ายเเรงงานข้ามชาติ โดยฝ่ายทางการมาเลเซียมีการสร้างป้อมยามใหม่ และวางกำลังตามจุดล่อแหลม เช่นเดียวกับฝ่ายไทย


พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี กล่าวว่า ตั้งแต่เดือน ธ.ค.ปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน สามารถจับแรงงานข้ามชาติเข้าเมืองผิดกฎหมายได้ประมาณ 250-270 คน เเละจับนายหน้าที่นำเข้ามาได้ 5 คน

นอกจากนี้ ยังพบว่ากลุ่มนายหน้าที่จับกุมได้นั้น เป็นกลุ่มนายหน้าชาวเมียนมากลุ่มใหม่ โดยได้เปลี่ยนการขนย้ายแรงงานจากเส้นทางปกติมาเป็นเส้นทางน้ำ เพื่อหลบเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่

 


ทั้งนี้ เเม่ทัพภาคที่ 4 ย้ำว่า หากมีเจ้าหน้าที่รัฐคนใด เข้าไปเกี่ยวข้องกับการนำพาเเรงงานข้ามชาติเข้าประเทศผิดกฎหมายจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง