ออมสิน แจงคลิป พนง.พูดเสียงดังใส่ชายสูงอายุถอนเงิน 6 ล้าน

สังคม
26 ม.ค. 64
11:03
8,304
Logo Thai PBS
ออมสิน แจงคลิป พนง.พูดเสียงดังใส่ชายสูงอายุถอนเงิน 6 ล้าน
ธนาคารออมสิน ชี้แจงกรณีคลิปพนักงานพูดเสียงดังและไม่มีหางเสียงกับลูกค้าซึ่งเป็นชายสูงอายุที่มาใช้บริการถอนเงิน 6 ล้านบาท ระบุ ลูกค้ามีข้อจำกัดทางการได้ยินจึงต้องเสียงดังกว่าปกติ พร้อมกำชับพนักงานระมัดระวังน้ำเสียงและการใช้คำพูดแล้ว

วันนี้ (26 ม.ค.2564) จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์คลิปเหตุการณ์ ขณะชายสูงอายุเข้าใช้บริการธนาคารแห่งหนึ่ง พร้อมขอถอนเงินจำนวน 6,000,000 บาท แต่พนักงานพูดโต้ตอบด้วยเสียงดังคล้ายตะโกน และไม่มีหางเสียง ทำให้ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม พร้อมห่วงความปลอดภัยของลูกค้าสูงอายุ เนื่องจากยอดเงินที่ต้องการถอนมีจำนวนมาก และขอให้ธนาคารตักเตือนพนักงานพร้อมปรับปรุงการให้บริการ 

ล่าสุด ธนาคารออมสิน ออกมาชี้แจงว่า ธนาคารได้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า ลูกค้าที่ปรากฏในคลิปเข้ามาใช้บริการที่สาขาห้วยขวางเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยแจ้งความประสงค์ขอถอนเงินสดจำนวนมาก แต่เนื่องจากลูกค้าคนดังกล่าวเป็นลูกค้าประจำและคุ้นเคยกับพนักงาน โดยทางครอบครัวของลูกค้าได้ฝากฝังให้พนักงานช่วยระมัดระวังหากลูกค้ามาถอนเงิน เนื่องจากไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน และป้องกันการถูกหลอกลวง ประกอบกับลูกค้าเป็นผู้สูงวัย มีข้อจำกัดในการได้ยินและความเข้าใจ การสนทนากันจึงเสียงดังกว่าปกติ

อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้มอบหมายให้ผู้บริหารของธนาคารออมสิน และผู้จัดการสาขาห้วยขวาง เข้าเยี่ยมและทำความเข้าใจกับลูกค้าแล้ว ซึ่งจากการพูดคุยลูกค้าเองจำไม่ได้ว่าไปที่สาขาในวันดังกล่าว และไม่ติดใจใดๆ ต่อการให้บริการของธนาคาร


สำหรับกรณีที่ลูกค้าประสงค์ถอนเงินสดจำนวนมาก จำเป็นต้องแจ้งกับธนาคารล่วงหน้าเพื่อจัดเตรียมเงินสด เนื่องจากแต่ละสาขาธนาคารมีสำรองเงินสดเพื่อให้บริการในวงเงินจำกัด

ทั้งนี้ ธนาคารได้กำชับให้พนักงานระมัดระวังน้ำเสียงและการใช้คำพูดในการให้บริการลูกค้า โดยขอน้อมรับทุกความคิดเห็นไปปรับปรุงพัฒนาการให้บริการต่อไป และขออภัยอย่างสูง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง