ขยายผล "เคนมผง" พบ 2 หญิงไทยร่วมขบวนการลูแปงไต้หวัน

อาชญากรรม
26 ม.ค. 64
18:58
520
Logo Thai PBS
ขยายผล "เคนมผง" พบ 2 หญิงไทยร่วมขบวนการลูแปงไต้หวัน
เจ้าหน้าที่เร่งสอบปากคำ "ลูแปงไต้หวัน" ผู้ต้องหาชาวไต้หวันที่เชื่อว่าเป็นผู้ผสมยาเสพติดและจำหน่าย "เคนมผง" ในไทย ล่าสุด พบข้อมูลว่า มีหญิงไทย 2 คน ช่วยหาที่พักหลายแห่งให้หลบซ่อนตัว

วันนี้ (26 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการสอบปากคำผู้ต้องหานายโช วาย เชิน หรือ "ลูแปงไต้หวัน" ผู้ค้าเคนมผง รายสำคัญ หลังเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว พบของกลางเป็นยาเสพติด 8 ชนิดที่ห้องพัก พร้อมอุปกรณ์ในการผสมสารเสพติด รวมทั้งคำรับสารภาพ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่สอบปากคำด้วยตนเองเพื่อขยายผลว่าเชื่อมโยงกับกรณีผู้เสพในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เสียชีวิตถึง 10 คน และบางคนต้องเข้ารับการรักษาตัวหรือไม่


ล่าสุด นายโชวาย เชิน เปิดเผยว่า ได้รับฉายา "ลูแปงไต้หวัน" เนื่องจากเป็นตัวละครจอมโจร ที่ชื่นชอบ และตัวเองมีพฤติกรรมคล้ายกัน เพราะยังเคยเปลี่ยนชื่อนามสกุล และถือหนังสือเดินทางหลายเล่ม เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

ตำรวจเปิดเผยเส้นทางของนายโช วาย เชิน พบเป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติดตั้งแต่อยู่ไต้หวัน ใช้วิธีซื้อขายยาเสพติดจากหลายประเทศ นำมาผสมและขายผ่านดาร์กเว็บ ขณะเดียวกันยังได้ทำธุรกรรมด้วยเงินสกุลบิดคอยน์ เพื่อยากในการติดตามตัว ก่อนจะหลบหนีมากบดานที่ประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2555


การสืบสวนยังพบว่า มีหญิงไทย 2 คน ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดหาที่พัก ซึ่งตำรวจตรวจสอบพบที่พักหลายแห่ง ทั้งที่ จ.เชียงใหม่ และกรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ในย่านลุมพินี พระราม9 ทาวอินทาวน์ สุขุมวิท และรามคำแหง

ทั้งนี้ นายโช ยังเป็นนักค้ายาเสพติด ที่มีเครดิตและเป็นที่รู้จักในประเทศเมียนมา เคยร่วมกับนายทุนชาวไต้หวัน เปิดโรงงานผลิตเคตามีนอยู่ตามแนวชายแดนไทยฝั่งเมียนมา ยาเสพติดที่ได้แบ่งขายเป็นสามส่วนคือ ขายในประเทศไทย, ส่งกลับไปจำหน่ายที่ไต้หวัน และส่งขายในประเทศแถบยุโรป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง