"เสรีพิศุทธ์" ชี้ วิปรัฐบาลตีรวน ปมอภิปรายไม่ไว้วางใจ

การเมือง
27 ม.ค. 64
10:29
261
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" ชี้ วิปรัฐบาลตีรวน ปมอภิปรายไม่ไว้วางใจ
"เสรีพิศุทธ์" ชี้วิปรัฐบาลตีรวนญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ชี้ผู้ดึงสถาบันฯมาเกี่ยวข้องคือ รัฐบาลไม่ใช่ฝ่ายค้าน

วันนี้ (27 ม.ค.64) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวกรณีที่ ส.ส.ฝั่งรัฐบาลเรียกร้องให้ฝ่ายค้านแก้ไขเนื้อหาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ กรณีกล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า เป็นปฎิปักษ์ต่อสถาบันฯว่าต้องสอบถามไปที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านเพราะเป็นผู้รวบรวมเนื้อหาต่าง ๆ จากพรรคร่วมฝ่ายค้าน ส่วนประเด็นเรื่องสถาบันฯ นั้น พรรคเสรีรวมไทยไม่มีการอภิปรายประเด็นดังกล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุอีกว่า ที่ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปฝ่ายรัฐบาล ออกมาเรียกร้องให้แก้ไขญัตตินั้นเป็นการตีรวน ไม่มีสิทธิ์จะมาแก้ไข เพราะยื่นให้ประธานสภาฯ ไปแล้ว และในข้อบังคับการประชุมสภาฯ ห้ามพูดถึงสถาบันฯโดยไม่จำเป็น หมายว่าพูดได้ถ้าจำเป็น ยืนยันไม่มีใครให้ร้ายสถาบันฯเพราะทุกคนต่างเทิดทูน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่ที่ญัตตินี้จะล่าช้าในการบรรจุ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า ไม่กังวลและไม่ควรแก้ไข ถ้าอภิปรายไม่เหมาะสม ก็สามารถประท้วงได้แต่ถ้าจำเป็นก็พูดได้ ยกตัวอย่างตนเองในการอภิปรายครั้งที่แล้วที่อภิปรายประเด็น นายกฯ ถวายสัตย์ปฎิญาณตนไม่ครบถ้วนยังสามารถพูดได้ มองว่าผู้ที่ทำให้สถาบันฯเสียหายคือรัฐบาล เพราะมีการดึงสถาบันฯมาเกี่ยวข้องกับการเมืองและนำมาแอบอ้าง ส่วนฝ่ายค้านไม่เคยนำสถาบันฯมาเกี่ยวข้อง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง