"ก้าวไกล" ยืนยันไม่แก้ไขญัตติอภิปราย ชี้ไม่ขัดข้อบังคับประชุม

การเมือง
27 ม.ค. 64
13:40
100
Logo Thai PBS
"ก้าวไกล" ยืนยันไม่แก้ไขญัตติอภิปราย ชี้ไม่ขัดข้อบังคับประชุม
เลขาธิการพรรคก้าวไกล ย้ำยังไม่แก้ไขญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ประธานวิปรัฐบาลบอกไม่สบายใจกรณีพาดพิงสถาบันฯ มั่นใจญัตติไม่ขัดต่อข้อบังคับการประชุมรัฐสภา หากประธานสภาฯ จะให้แก้ไข ต้องชี้แจงเหตุผลต่อฝ่ายค้านอย่างเป็นกลาง

วันนี้ (27 ม.ค.2564) นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ปฏิเสธอภิปรายส่งผลเสียที่ส่งผลกระทบต่อสถาบันฯ แต่เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้าน ยอมรับว่าเนื้อหาประเด็นนี้มาจากพรรคก้าวไกล และยืนยันการยื่นญัตติไม่ไว้วางใจ ไม่มีเนื้อหาขัดต่อข้อบังคับการประชุมรัฐสภา แต่หากประธานรัฐสภาแจ้งว่าจำเป็นต้องแก้ไข จะต้องชี้แจงสาเหตุความจำเป็นในการปรับปรุงแก้ไขต่อฝ่ายค้านอย่างเป็นกลาง หากรัฐบาลไม่มีพฤติการณ์ตามข้อกล่าวหาก็ไม่ต้องกังวล ขอให้ติดตามในการอภิปราย

โดยพรรคก้าวไกลยืนยันจะทำหน้าที่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลอย่างดีที่สุด อย่างมีวุฒิภาวะ และกล่าวถึงเท่าที่จำเป็น ซึ่งเชื่อว่าการอภิปรายจะไม่เป็นอุปสรรคปัญหาในการอภิปราย เพราะสุดท้ายประชาชนเป็นผู้พิจารณาตัดสินใจ และการทำงานการเมืองไม่ได้เกี่ยวข้องกับคณะก้าวหน้า

ก่อนจะเรียกร้องให้รัฐบาลอย่านำสถาบันฯ มาโจมตีการทำงานของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน โดยชี้ว่าเป็นพฤติกรรมของรัฐบาลที่เป็นปัญหามาโดยตลอด ที่นำสถาบันฯ มาเป็นเกราะกันบ้างปิดความผิดพลาดล้มเหลวของรัฐบาล และยังย้ำด้วยว่าความผิดพลาดดังกล่าวนี้รัฐบาลจะต้องรับผิดชอบ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วิรัช" แย้มศึกซักฟอก 16-19 ก.พ.นี้ รวม 52 ชั่วโมง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง