เอาผิด! โซเชียลขุด "เจ้าหน้าที่รัฐ" ปิดข้อมูลโยงคลัสเตอร์ดีเจมะตูม

สังคม
27 ม.ค. 64
15:07
1,629
Logo Thai PBS
เอาผิด! โซเชียลขุด "เจ้าหน้าที่รัฐ" ปิดข้อมูลโยงคลัสเตอร์ดีเจมะตูม
โซเชียล ขุดหาใครคือเจ้าหน้าที่รัฐ เพศชายผู้ป่วย COVID-19 รายที่ 658 ของกทม.พบไม่ให้ข้อมูลในไทม์ไลน์ ด้านโฆษก กทม.-อนุทิน ชี้ปกปิดเท่ากับมีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ

วันนี้ (27 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกรุงเทพมหานคร เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วย COVID-19 รายที่ 658 เป็นชาย อาชีพเจ้าหน้าที่รัฐ พบประวัติไปร่วมงานวันเกิดเพื่อนที่โรงแรมบันยันทรี และช่วงวันที่ 10-12 ม.ค.2564 แต่ผู้ป่วยไม่ให้ข้อมูล 

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่ชาวโซเชียล หยิบยกนำมาพูดคุยวงกว้างเทียบกับเคสผู้ป่วย COVID-19 ในหลายพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่สอบสวนโรค กางไทม์ไลน์อย่างละเอียด ซึ่งกรณีไทม์ไลน์ของเจ้าหน้าที่รัฐรายนี้ มีความเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ของ นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ ดีเจมะตูม ซึ่งล่าสุดพบผู้ป่วยรวมกัน 24 คน

ปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์มีความผิด

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส ว่าผู้ป่วย COVID-19 ก๊วนวันเกิดดีเจมะตูม ปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์ ถือว่ามีความผิด ต้องดำเนินคดี ยิ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐยิ่งต้องมีความผิด

ขณะที่ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม.โพสต์ข้อมูลทาง เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang  ระบุว่า ข้อมูลจากสำนักอนามัย กทม. เคสปกปิดข้อมูล ขณะนี้ทีมสอบสวนโรคของ กทม.กำลังสอบสวนโรคเพิ่มเติม หากได้ข้อมูลจะ update timeline ทันที แต่หากยังปกปิดข้อมูล เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคจะแจ้งความกับทางตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปครับ

 

Update ข้อมูลจากสำนักอนามัย กทม. : เคสปกปิดข้อมูล ขณะนี้ทีมสอบสวนโรคของ กทม.กำลังสอบสวนโรคเพิ่มเติม หากได้ข้อมูลจะ...

โพสต์โดย เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง - Earth Pongsakorn Kwanmuang เมื่อ วันอังคารที่ 26 มกราคม 2021

 

ขณะที่จากการตรวจสอบพบว่า ข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.กฉุกเฉิน ฉบับที่ 17 ที่ประกาศเมื่อวันที่  6 ม.ค.ที่ผ่านมา กำหนดให้ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่จงใจปกปิดข้อมูล อาจเข้าข่ายฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน มีโทษคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท 

 

อ่านข่าวที่เกียวข้อง

กทม.เปิดไทม์ไลน์ 15 คน มีนักร้อง-นักแสดง 1 คน ไม่ให้ข้อมูล 7 วัน

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง