กอ.รมน.ลงพื้นที่ชลบุรี สนับสนุนแก้ไขปัญหา COVID-19

ภูมิภาค
27 ม.ค. 64
16:32
210
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ลงพื้นที่ชลบุรี สนับสนุนแก้ไขปัญหา COVID-19
กอ.รมน.ลงพื้นที่ จ.ชลบุรี เพื่อบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ สนับสนุนการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรค COVID-19

วันนี้ (27 ม.ค.2564) พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก กอ.รมน.เปิดเผยว่า พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองเลขาธิการ กอ.รมน.(1) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความมั่นคงภายใน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และคณะฯ ประกอบด้วย ผู้แทน ศบค.19 ทบ., ผู้แทน กอ.รมน.ภาค 1 และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.เดินทางเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.ชลบุรี ณ ศาลากลาง จ.ชลบุรี

 

พร้อมสนับสนุนยุทโธปกรณ์

ทั้งนี้ ได้มีการตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและให้กำลังใจหน่วยงานในพื้นที่ฯ รวมทั้งการหารือถึงสถานการณ์แนวทางป้องกัน และแก้ไขการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ระลอกใหม่ และเพื่อเตรียมการสนับสนุนกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ หากมีการร้องขอเพิ่มเติม ซึ่ง จ.ชลบุรี ถือเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดนั้น

ทั้งนี้ ในการเข้าเยี่ยมฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้หารือถึงสถานการณ์แนวทางการป้องกันและแก้ไขการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ระลอกใหม่ที่เกิดขึ้นในห้วง 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่ง จ.ชลบุรี ถือเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จากการแก้ปัญหาพบว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ในภาพรวมได้เป็นอย่างดี ไม่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่เป็นวันที่ 6 ต่อเนื่องกัน สามารถควบคุมการแพร่ระบาดจากกลุ่มเสี่ยงได้ทั้งหมดทุกกลุ่มก้อน ทั้งบ่อนการพนัน, สถานประกอบการ/สถานบันเทิง และแคมป์แรงงานข้ามชาติ

 

 

จากสถิติของผู้ติดเชื้อยอดรวม จำนวน 648 คน ปัจจุบันคงเหลือ จำนวน 23 คน มีสถิติที่ลดลงสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นผลเนื่องจากการบูรณาการการดำเนินงานของทุกภาคส่วน รวมถึงภาคประชาชนที่เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ด้วย

ตรวจเยี่ยมทหาร 2 หน่วยงาน

สำหรับการตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยในพื้นที่ จ.ชลบุรี ได้แก่ มทบ.14 และ ร.21 รอ. จากการปฏิบัติที่ผ่านมาได้สนับสนุนการปฏิบัติงานตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโรค COVID-19 จ.ชลบุรี โดยการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทางธุรการ, เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร ทั้งเรื่องการดูแลพื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ (State Quarantine) รวมทั้งการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม

การจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรอง และปฏิบัติภารกิจในการลาดตระเวนในพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมให้คำแนะนำมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดกับประชาชนและผู้ประกอบการ

 

 

งานด้านการรักษาความมั่นคงภายใน ได้มอบหมายให้ รอง ผอ.รมน.จว.(ท.) เป็นผู้ประสานงานหลักในการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะงานด้านการข่าวที่มีความสำคัญ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เน้นงานด้านการประชาสัมพันธ์ให้เห็นถึงความสำคัญของการเข้ารับการตรวจคัดกรองเพื่อค้นหาเชื้อของโรค COVID-19 ป้องกันไม่ให้มีการแพร่กระจายเพิ่มขึ้น

วอนแจ้งเบาะแสทำผิดกฎหมาย

อีกทั้งเพิ่มช่องทางการสื่อสาร เพื่อสร้างความเข้าใจกับสถานประกอบการ/สถานบันเทิง และประชาชนในพื้นที่ รวมถึงเป็นหูเป็นตาแจ้งข้อมูลข่าวสารเบาะแส หากพบผู้กระทำความผิดในการมั่วสุมเล่นการพนัน และการนำพาแรงงานข้ามชาติที่ผิดกฎหมาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถดำเนินการตามกระบวนการตามกฎหมายได้อย่างเคร่งครัด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศธ.ประกาศเปิดเรียนทั่วไทย 1 ก.พ.นี้ เว้น จ.สมุทรสาคร

เปิดคลัสเตอร์ 3 โรงงาน "บางขุนเทียน" พบผู้ติดเชื้อรวม 91 คน

เตือนยืนยันตัวตน "คนละครึ่ง" วันนี้ได้คัดกรอง "เราชนะ" ทันที

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง