จับผู้ประกอบการ-ร้านค้ากว่า 50 คนฉ้อโกง "เราเที่ยวด้วยกัน"

อาชญากรรม
28 ม.ค. 64
06:26
947
Logo Thai PBS
จับผู้ประกอบการ-ร้านค้ากว่า 50 คนฉ้อโกง "เราเที่ยวด้วยกัน"
ตำรวจกองปราบปรามคุมตัวผู้ประกอบการที่พักและร้านค้ากว่า 50 คนสอบปากคำ หลังตรวจพบโกงเงินโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ดำเนินคดี 4 ข้อหา

เมื่อคืนที่ผ่านมา (27 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาคดีทุจริตโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่พักและร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ มากกว่า 50 คน ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามคุมตัวมาจาก จ.ชัยภูมิ กระบี่และภูเก็ต หลังเปิดปฏิบัติการจับกุมผู้กระทำผิดทุจริตโครงการเราเที่ยวด้วยกัน กระจายกำลังตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายรวม 55 จุดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ และ จ.ภูเก็ต

ผู้ต้องหาที่ถูกส่งตัวถึงกองปราบเมื่อคืนที่ผ่านมา มาจาก จ.กระบี่และภูเก็ตรวม 14 คน ส่วนที่ถูกคุมตัวมาจาก จ.ชัยภูมิ มี 41 คน ซึ่งใน จ.ชัยภูมิ พบว่ามีผู้ร่วมกระทำผิดในลักษณะขายสิทธิ์มีมากกว่า 9000 ราย ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนตรวจสอบเพื่อดำเนินคดี

สำหรับผู้ต้องหาจะถูกสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาตามความผิดในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ ในประการที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศ

ส่วนการยื่นขอประกันตัว ตำรวจระบุว่า ให้ยื่นขอประกันในชั้นสอบสวนได้ โดยตีราคาประกันเป็นเงินสด 100,000 บาท กรณีหลักทรัพย์ต้องมีมูลค่า 200,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โกงเที่ยวด้วยกัน "ชัยภูมิ-ภูเก็ต" รัฐเสียหาย 100 ล้านบาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง