ผบ.ตร.แจง กมธ.ป.ป.ช.ปมสอบสวน 3 นายตำรวจ 10 ปีไม่คืบหน้า

การเมือง
28 ม.ค. 64
06:29
1,337
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.แจง กมธ.ป.ป.ช.ปมสอบสวน 3 นายตำรวจ 10 ปีไม่คืบหน้า
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ "ประธาน กมธ.ป.ป.ช.จี้ ผบ.ตร.เร่งสอบสวน 3 นายตำรวจ หลัง 10 ปีไม่มีความคืบหน้า

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าชี้แจงกรณีคำร้อง กองวินัยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ผบ.ตร.ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ต่อ กรรมาธิการ ป.ป.ช.ของสภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.พรรคเสรีรวมไทยเป็นประธาน

กรณีการสอบสวนของกองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่สอบสวนตำรวจ 3 คนแต่ผ่านมา 10 ปีไม่มีผ่านคืบหน้าตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งประธาน ป.ป.ช.ชี้ว่านานเกินเหตุ จึงขอให้ ผบ.ตร.เร่งดำเนินการประกอบไปด้วย พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สิงห์บุรี ,พ.ต.ท.พิศิษฐ์ กิติธารากุล สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง และ พ.ต.อ.ทินกร ณัฐมั่งคั่ง รองผู้บังคับการกองสารนิเทศ โดยมีข้อเคลือบแคลงตามคำร้องว่า เป็นการช่วยเหลือยืดเวลาให้ข้าราชการทั้ง 3 คน จนเกษียณราชการไปก่อนที่จะรับโทษทางวินัยหรือไม่ เนื่องจากทั้ง 3 คนไปเป็นพยานให้เจ้าของบ่อน ป.ประตูน้ำ เพื่อให้ร้ายผู้บังคับบัญชาในขณะนั้น

ช่วงหนึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยอมรับว่า รับไม่ได้ เมื่อถูก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถามกรณีเรื่องปัญหาการปราบปรามบ่อนการพนัน ที่ตำรวจไม่สามารถจับกุมได้

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์กล่าวย้ำว่า หากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่สามารถดำเนินการทางวินัยกับ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ได้ ภายในเดือน ก.ย.นี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะต้องรับผิดชอบเนื่องจากปล่อยให้ล่าช้ามาเนิ่นนานกว่า 10 ปี และเปรียบเทียบว่าหากเข้าสู่การวินิจฉัยของศาลก็คงจะเสร็จไปนานแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง