"ทัศนัย" ประกาศไม่ลงสมัคร "นายกเล็ก" เชียงใหม่

การเมือง
28 ม.ค. 64
07:13
1,254
Logo Thai PBS
"ทัศนัย" ประกาศไม่ลงสมัคร "นายกเล็ก" เชียงใหม่
"ทัศนัย บูรณุปกรณ์" นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดใจขอหยุดพัก ไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งหลังหมดวาระ พร้อมขอบคุณชาวเชียงใหม่ที่ให้โอกาสทำงานตลอด 12 ปี

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.2564 นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ แถลงผลการดำเนินงานของเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ โดยช่วงหนึ่งของการแถลงผลการดำเนินงาน นายทัศนัย ประกาศว่า หลังจากนี้จะไม่ลงรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เนื่องจากรู้สึกว่าตนเองทำงานได้ไม่เต็มที่ หากกลับมาลงรับสมัครจะเป็นการเอาเปรียบประชาชน

เมื่อมาถึงจุดหนึ่ง ถ้าไม่รู้สึกเต็มร้อยกับการทำงาน คุณกำลังเอาเปรียบประชาชน เมื่อผมไม่มั่นใจ ครั้งนี้จะขออนุญาตหยุดพักก่อน

นายทัศนัย ยังกล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้โอกาสตลอดการทำงาน 12 ปี ซึ่งตำแหน่งนายกเทศมนตรีได้ให้ประสบการณ์ และมั่นใจว่าได้ส่งมอบเมืองที่มีคุณภาพมากขึ้นให้กับเจ้าของอำนาจที่แท้จริง พร้อมย้ำว่าทีมงานทุกคนมีความสามารถ หากทุกคนทำงานต่อเ มืองก็จะพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น

เราไม่กล้าพูดว่านครเชียงใหม่ไม่มีปัญหา แต่เรามั้นใจว่า ณ วันนี้เราส่งมอบเมืองที่ดีกว่าวันที่เข้ามา ให้กับเจ้าของอำนาจที่แท้จริงคือประชาชนนครเชียงใหม่

ขณะที่ความเคลื่อนไหวผู้สมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ก่อนหน้านี้กลุ่มเชียงใหม่กว่า และตัวแทนคณะก้าวหน้าเชียงใหม่ ได้แถลงข่าวเปิดตัวนายธีรวุฒิ แก้วฟอง อดีตข้าราชการชำนาญการ สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ เป็นว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่

ส่วนการเปิดตัวผู้สมัครจากกลุ่มผู้บริหารชุดเดิม หรือกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ยังคงต้องติดตาม เพราะมีกระแสข่าวว่าจะส่งนายประพันธ์ บูรณุปกรณ์ หรืออาจเป็นคนในตระกูล "บูรณุปกรณ์" ลงสมัครหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง