ร้อง 11 ชีวิตถูกไล่ที่ หลังใช้ที่ดินค้ำกู้ กยศ.ถูกฟ้องขายทอดตลาด

สังคม
28 ม.ค. 64
17:43
812
Logo Thai PBS
ร้อง 11 ชีวิตถูกไล่ที่ หลังใช้ที่ดินค้ำกู้ กยศ.ถูกฟ้องขายทอดตลาด
ครอบครัวชาวบ้านใน อ.กงหรา จ.พัทลุง รวม 11 คน กำลังไร้ที่อยู่อาศัย หลังพ่อใช้ที่ดินค้ำกู้เงิน กยศ. แต่น้องชายเรียนไม่จบ ก่อนถูกฟ้องขายทอดตลาด ซึ่งเจ้าของบ้านคนใหม่ ยื่นคำขาดให้ออกจากที่ดิน ภายในเดือน มี.ค.นี้

วันนี้ (28 ม.ค.2564) สมาชิกในครอบครัวของนายเจริญ หนูหนุด ทั้งภรรยา ลูก พ่อแม่ และหลาน รวม 11 คน ซึ่งเป็นชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง กำลังจะไร้ที่อยู่อาศัย หลังผู้เป็นพ่อได้นำโฉนดที่ดินไปค้ำประกันให้น้องชายของนายเจริญ เพื่อกู้เงินกองทุนเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. แต่น้องชายกลับเรียนไม่จบ และขณะนี้บ้านได้ถูกขายทอดตลาดจนมีผู้รับซื้อไปแล้ว


ก่อนหน้านี้ นายเจริญและภรรยา ยังถูกตำรวจจับกุมในข้อหาบุกรุกบ้านหลังดังกล่าว ทำให้ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวถูกขายทอดตลาดไปแล้ว โดยที่ผ่านมา นายเจริญ ระบุว่า พยายามขอซื้อบ้านและที่ดินคืน แต่เจ้าของบ้านรายใหม่จะขายให้ในราคา 600,000 บาท และให้จ่ายเงินทั้งหมดภายใน 1 ปี ทำให้ไม่สามารถซื้อคืนได้ เพราะฐานะยากจน มีรายได้จากการรับจ้างเพียงวันละ 300 บาท จึงร้องให้หน่วยงานภาครัฐ ยื่นมือเข้าช่วยเหลือไกล่เกลี่ย


สำหรับหนี้ที่เกิดการฟ้องยึดทรัพย์และขายทอดตลาดเป็นยอดเงินกู้ กยศ.ในวงเงิน 90,000 บาท และที่ดินติดจำนองอยู่ที่สหกรณ์การเกษตรกงหรา 70,000 บาท ซึ่งทราบว่า ผู้ที่ซื้อบ้านได้นำเงินไปจ่ายหนี้ที่สหกรณ์การเกษตรกงหราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่ถูกจับในข้อหาบุกรุก อยู่ระหว่างประกันตัวชั้นศาล ล่าสุด ผู้ซื้อได้ยื่นคำขาดให้ทั้งหมด ออกจากบ้านและที่ดิน ภายในเดือน มี.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง