"สิระ" ขอบคุณ "ฝ่ายค้าน" ยอมถอยแก้ญัตติไม่ไว้วางใจ

การเมือง
28 ม.ค. 64
17:48
155
Logo Thai PBS
"สิระ" ขอบคุณ "ฝ่ายค้าน" ยอมถอยแก้ญัตติไม่ไว้วางใจ
นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ขอบคุณฝ่ายค้านยอมแก้ไขญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในส่วนที่เกี่ยวกับสถาบันฯ ส่วนจะแก้ไขอย่างไรเป็นดุลพินิจของทางฝ่ายค้าน

วันนี้ (28 ม.ค.2564) เมื่อเวลา 15.15 น. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้ร่วมประชุมวิปฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นประธานในที่ประชุม โดยได้มีหารือกันถึงความไม่สบายใจของหลายฝ่าย เกี่ยวกับญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่ยื่นมาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ในญัตติอภิปรายดังกล่าวมีข้อความ "ไม่ยึดมั่นและศรัทธาในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทำลายและเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย ทำลายความสัมพันธ์อันดีระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับประชาชน นำสถาบันเป็นข้ออ้างเพื่อแบ่งแยกประชาชน แอบอ้างสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นเกราะปิดบังความผิดพลาดล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินของตนเอง"

ฝ่ายค้านขอรับไปแก้ไขญัตติอภิปรายฯ 

โดยในที่ประชุม ประธานสภาฯ ระบุว่า ไม่ได้เป็นการบังคับ เพราะถึงแม้ว่าฝ่ายค้านจะไม่แก้ไขก็บรรจุญัตติตามขั้นตอนอยู่แล้ว แต่ทางนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน ขอรับไปแก้ไขญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจดังกล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า ในส่วนของข้อมูลในการอภิปรายเปิดกว้างให้สามารถอภิปรายได้ แต่ขอให้อย่ามีข้อความที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯ มาอ้างถึงในญัตติ เพราะมีความไม่เหมาะสม โดยส่วนว่าจะแก้ไขอย่างไรนั้น ถือเป็นดุลพินิจของทางฝ่ายค้านที่จะไปแก้ไข ซึ่งในที่ประชุมก็มีตัวแทนของพรรคก้าวไกลรับทราบด้วย

ผมขอขอบคุณฝ่ายค้านที่ยอมแก้ไขญัตติ และขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือ เพื่อทำให้ประชาชนและสังคมสบายใจกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ก้าวไกล" ยืนยันไม่แก้ไขญัตติอภิปราย ชี้ไม่ขัดข้อบังคับประชุม

"เสรีพิศุทธ์" ชี้ วิปรัฐบาลตีรวน ปมอภิปรายไม่ไว้วางใจ 

เตรียมซักฟอก! ฝ่ายค้านยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รมต.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง