"บีทีเอส" ขยายเวลาและคืนเที่ยวบัตรโดยสารถึง 31 ก.ค.นี้

เศรษฐกิจ
28 ม.ค. 64
18:51
722
Logo Thai PBS
"บีทีเอส" ขยายเวลาและคืนเที่ยวบัตรโดยสารถึง 31 ก.ค.นี้
บีทีเอส ขยายอายุเวลา และคืนเที่ยวบัตรโดยสาร 31 ก.ค.นี้ เนื่องจากกระทรวงศึกษาธิการ ประกาศเปิดการเรียนการสอน 1 ก.พ.นี้ หลังเจอ COVID-19 ระลอกใหม่จนต้องปิดเรียน 1 เดือน

วันนี้ (28 ม.ค.2564) นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า ขณะนี้ บีทีเอส และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF) ได้ร่วมกันหารือ เพื่อช่วยบรรเทา และลดความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ระลอกใหม่

ซึ่งตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา เรื่องการเปิดการเรียนการสอนของสถานศึกษาในสังกัด และในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ จะเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.นี้ บริษัทฯ ได้ออกมาตรการดูแลผู้โดยสาร ด้วยการขยายเวลาและคืนเที่ยวเดินทางบัตรที่หมดอายุในช่วงเวลา ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.2563 จนถึงวันที่ 30 ม.ค.นี้  ผู้โดยสารสามารถทยอยนำบัตรโดยสารมาติดต่อขอรับสิทธิ์ขยายเวลา และคืนเที่ยวเดินทาง ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.- 31 ก.ค.นี้ 

นอกจากนี้ ยังนำขบวนรถไฟฟ้าออกวิ่งให้บริการมากที่สุดทั้ง 98 ขบวน ด้วยความถี่สูงสุดเป็น 2 นาที 25 วินาที ในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อช่วยส่งเสริมมาตรการ Social Distancing ถึงแม้ในขณะนี้การเดินทางของผู้โดยสารจะลดลง เพื่อสร้างความมั่นใจและปลอดภัยในการเดินทาง 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง