พม.Mobile “ปันสุข สู่ชุมชน” เร่งช่วยเหลือ ปชช.พื้นที่สีแดง

สังคม
28 ม.ค. 64
18:54
306
Logo Thai PBS
พม.Mobile “ปันสุข สู่ชุมชน” เร่งช่วยเหลือ ปชช.พื้นที่สีแดง
พม.เร่งช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางใน 28 จังหวัด พื้นที่สีแดงที่ได้รับผลกระทบไวรัส COVID-19 ผุดโครงการรถ พม.Mobile "ปันสุข สู่ชุมชน" นำหน้ากาก เจลแอลกอฮอล์ และเครื่องอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือชุมชนและกลุ่มเปราะบาง

วันนี้ (28 ม.ค.2564) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถ พม.Mobile “ปันสุข สู่ชุมชน” โดยมี นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และเจ้าหน้าที่ร่วมเปิดงาน


นายจุรินทร์ ระบุว่า รถ พม.Mobile ทั้ง 25 คัน จะนำเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ เข้าไปมอบให้ชุมชนที่เป็นพื้นที่ปิดและมีความยากลำบากในการดำเนินชีวิต ซึ่งวันนี้รถจะไปยังชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ กทม. 6 จุดเปราะบาง และ 4 จังหวัดในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร และสมุทรปราการ นอกจากนี้ ยังมีการปล่อยรถ พม.Mobile ไปอีก 23 จังหวัด โดยโครงการนี้จะมีไปจนถึงสิ้นเดือน มี.ค.2564


สำหรับชุมชนสหกรณ์เคหะสถานมหาดไทย เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร เป็นส่วนหนึ่งใน 6 พื้นที่ที่ถูกสำรวจเป็นกลุ่มครัวเรือนเปราะบาง มีความเสี่ยงต่อการประสบปัญหาทางสังคม โดยเฉพาะช่วงผลกระทบจาก COVID-19 ระลอกใหม่ ทำให้หลายครอบครัวมีรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย และมีปัญหาหนี้สิน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ พม.เฉพาะกิจ จึงลงพื้นที่นำสิ่งของมามอบให้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น รวมถึงรับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อนำไปประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือต่อไป


นอกจากนี้ ยังมีการตั้งตู้ “พม. ปันสุข” และ ตู้ “พม. รับทุกข์”ณ จุดบริการทั้ง 57 จุด เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ด้านการดำรงชีวิตให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ในชุมชนโดยตรง รวมทั้งการรับเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งทีม พม. One Home จังหวัด จะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้หากประชาชนพบปัญหา สามารถติดต่อได้ที่ สายด่วน โทร 1300 เฟซบุ๊ก สายด่วน 1300 พม. และไลน์ไอดี Sac1300news

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง