เริ่มผ่อนคลายมาตรการคุม COVID-19 ใน จ.เลย-ระยอง

ภูมิภาค
29 ม.ค. 64
06:48
1,318
Logo Thai PBS
เริ่มผ่อนคลายมาตรการคุม COVID-19 ใน จ.เลย-ระยอง
2 จังหวัดเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุม COVID- 19 เนื่องจากไม่พบการติดเชื้อต่อเนื่อง โดยตลาดนัดใน จ.ระยอง ยังคงตรวจคัดกรองเข้มหลังจากเปิดได้ตามปกติเป็นวันที่ 2 ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวใน จ.เลย ทยอยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหลังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม

แหล่งท่องเที่ยวใน จ.เลย เริ่มทยอยเปิดเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว หลังจากที่ปิดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19
โดยที่สกายวอล์ก เชียงคาน เปิดตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.เช่นเดียวกับ ที่ภูทอก อ.เชียงคาน เปิดเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ส่วนที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงกับภูป่าเปาะ อ.หนองหิน เปิดวันที่ 1 ก.พ.เป็นต้นไป

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า จ.เลย ไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกันเป็นวันที่ 13 ขณะที่ผลการส่งตรวจกลุ่มผู้ค้าสลากฯจำนวน 10 คน ที่ส่งผลไปตรวจล่าสุดผลเป็นลบทั้งหมด ทำให้ยอดส่งตรวจหาเชื้อสะสมในกลุ่มผู้ค้าสลากฯจำนวน 314 คน ไม่พบผู้ติดเชื้อ ทั้งนี้ ในวันที่ 1 ก.พ.นี้ ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลยจะมีการประชุมสรุปการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ และแจ้งให้ประชาชนทราบต่อไป

ส่วนที่ จ.ระยอง ที่ได้อนุญาตให้เปิดตลาดนัดเป็นวันที่ 2 บรรดาพ่อค้าแม่ค้ากลับมาขายของกันคึกคัก ท่ามกลางมาตรการเข้มงวดตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าตลาดและต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน โดย จ.ระยอง ยังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 มียอดผู้ติดเชื้อ 577 คน รักษาหายแล้ว 558 คน อยู่ระหว่างการรักษา 18 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง