กทม.เปิดไทม์ไลน์ 15 คน เด็ก 3 ขวบ - พนักงานร้านกาแฟดัง

สังคม
29 ม.ค. 64
06:55
19,482
Logo Thai PBS
กทม.เปิดไทม์ไลน์ 15 คน เด็ก 3 ขวบ - พนักงานร้านกาแฟดัง
กทม.เผยยอดติดเชื้อ COVID-19 ระลอกใหม่สะสม 735 คน พร้อมเปิดไทม์ไลน์อีก 15 คน ทั้งเด็ก 3 ขวบ พนักงานร้านกาแฟ ขายเสื้อผ้าที่ไอคอนสยาม พนักงานโรงงาน คาร์แคร์ พบประวัติเดินห้าง ตลาด ฟิตเนส

วันนี้ (29 ม.ค.2564) กรุงเทพมหานคร สรุปข้อมูลผู้ติดเชื้อ COVID-19 ระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.63 - 28 ม.ค.64 รวม 735 คน การติดเชื้อในประเทศส่วนใหญ่มาจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันที่เป็นคนในครอบครัวหรือจากคนในที่ทำงาน การไปสถานบันเทิง สถานที่ชุมชน การตรวจเชิงรุกในตลาด และชุมชน พร้อมเปิดไทม์ไลน์ผู้ที่สอบสวนโรคแล้วเสร็จอีก 15 คน

ผู้ป่วยรายที่ 659 เป็นหญิง อาชีพพนักงานร้านสตาร์บัค สาขาเอ็กซ์เชนจ์ทาวเวอร์ พบประวัติไปร้านเฟอร์นิเจอร์ที่นอนปีนัง, ไปบ้านเพื่อน (ทราบภายหลังว่าเป็นผู้ป่วยยืนยัน), ซื้อของที่ 7-11 ย่านซอยริมคลองไผ่สิงโต, ไปแมคโคร อ่อนนุช, นำของไปให้เพื่อนที่ร้านสเก็ต พระราม 4, ใช้บริการธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ในตึกเอ็กซ์เชนจ์ทาวเวอร์, ไปโรบินสันสุขุมวิท

 

 

ผู้ป่วยรายที่ 660 เป็นชาย อาชีพอิสระ พบประวัติไป Fitness First ที่ Mega บางนา, ไปตลาดนัดใกล้ที่พัก เขตคลองสาน, ไป Fitness First เดอะมอลล์งามวงศ์วาน, ไปร้านอาหารกับเพื่อน ที่ร้านโรงสีโภชนา

 

 

ผู้ป่วยรายที่ 661 เป็นชาย อาชีพอิสระ พบประวัติ Work form home ที่พักแขวงบุคคโล, ไปเปิดห้องให้ลูกค้าที่คอนโดมิเนียมย่านวุฒากาศ, ไปคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิท, ไปร้านอาหารใน Foodland จรัญสนิทวงศ์, ไปกินอาหารที่สตรีทฟู้ด ย่านสีลม, ทำบุญที่วัดปริวาสราชสงคราม พระราม 3, ไปที่ตึก FYI ถ.พระราม 4

 

ผู้ป่วยรายที่ 662 เป็นหญิง อาชีพรับจ้าง พบประวัติอาศัยอยู่ที่พักเขตภาษีเจริญ, ไปซื้อของหน้าปากซอย 62 ถ.เพชรเกษม, กักตัวที่ LQ กรุงเทพฯ

 

ผู้ป่วยรายที่ 663 เป็นเด็กชาย อายุ 3 ปี พบประวัติอาศัยอยู่ที่พักเขตภาษีเจริญ และสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้านี้, กักตัวที่ LQ กรุงเทพฯ

 

ผู้ป่วยรายที่ 664 เป็นชาย อาชีพพนักงานร้านคาร์แคร์ พบประวัติไปซื้ออะไหล่รถยนจักรยานยนต์ย่านตลาดโอ๋เอ๋ ถนนพระราม 2

 

ผู้ป่วยรายที่ 665 เป็นชาย ไม่ได้ประกอบอาชีพ พบประวัติไปกินอาหารกับเพื่อนที่ที่พักของเพื่อน (ทราบภายหลังว่าเป็นผู้ป่วยยืนยัน) ซอยวัดไผ่เงิน, ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งภรรยาที่ไอคอนสยาม

 

ผู้ป่วยรายที่ 666 เป็นหญิง อาชีพพนักงานร้านขายเสื้อผ้า CC_OO สาขาไอคอนสยาม

 

ผู้ป่วยรายที่ 667 เป็นชาย อาชีพพนักงานโรงงาน พบประวัติทำงานที่โรงงานย่านแสมดำ ไปโดยรถรับส่งของโรงงาน

 

ผู้ป่วยรายที่ 668 เป็นหญิง อาชีพพนักงานโรงงาน พบประวัติทำงานที่โรงงานย่านแสมดำ

 

ผู้ป่วยรายที่ 669 เป็นชาย อาชีพพนักงานโรงงาน พบประวัติทำงานที่โรงงานย่านแสมดำ หลังเลิกงานแวะซื้อของที่ตลาดสดแสมดำเป็นบางวัน

 

ผู้ป่วยรายที่ 670 เป็นชาย อาชีพพนักงานโรงงาน พบประวัติทำงานที่โรงงานย่านแสมดำ หลังเลิกงานแวะซื้อของที่ตลาดสดแสมดำเป็นบางวัน

 

ผู้ป่วยรายที่ 671-673 เป็นผู้ป่วยจากต่างจังหวัดที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพฯ


ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนทุกคนสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง ตรวจคัดกรองอุณหภูมิ สแกนไทยชนะ และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด หากสงสัยหรือกังวลว่าตนติดเชื้อหรือยัง หรือมีความเสี่ยงอยู่ในระดับใด สามารถประเมินความเสี่ยงได้ที่ http://bkkcovid19.bangkok.go.th/ หรือติดต่อขอคำปรึกษาได้ที่สายด่วน "สำนักอนามัย" โทร. 0 2203 2393 หรือ 0 2203 2396

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง