"อัจฉริยะ" แจ้งความ ปทส.เอาผิด "ลุงพล-นักการเมือง" ส่อฟอกเงิน

อาชญากรรม
29 ม.ค. 64
10:44
806
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" แจ้งความ ปทส.เอาผิด "ลุงพล-นักการเมือง" ส่อฟอกเงิน
"อัจฉริยะ" บุกปทส.ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีนายไชย์พล วิภา กรณีบุกรุกป่าสงวนดงภูพาน จ.มุกดาหาร ก่อสร้างวังพญานาค พบส่อเข้าข่ายการฟอกเงิน จี้อายัดบัญชีสอบเส้นทางการเงิน พร้อมขอให้ดำเนินคดีเดียวกันนี้กับนักการเมือง รวมทั้งคดีนางสมพร ที่จ.ราชบุรี

วันนี้ (29 ม.ค.2564) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) เพื่อให้ดำเนินคดีในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน กับนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่มีการออกเอกสารสิทธิที่ดินในจังหวัดราชบุรี โดยมิชอบ

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังขอให้ดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับฟอกเงินกับนายทวี ไกรคุปต์ และน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งทั้ง 2 คนถูกกล่าวหาว่า บุกรุกที่ดินในจ.ราชบุรี เช่นเดียวกัน

จ่อฟอกเงิน-ขออายัดบัญชีตรวจเส้นทางเงิน 

สำหรับคดีของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ที่ถูกดำเนินคดีบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติป่าดงภูพาน จ.มุกดาหาร ก่อสร้างวังพญานาค นายอัจฉริยะ ยังร้องทุกข์กล่าวโทษให้ตำรวจดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน พร้อมร้องขอให้พนักงานสอบสวน ปทส.อายัดบัญชีของนายไชย์พล เนื่องจากความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวน ถือเป็น 1 ในมูลฐานการฟอกเงินด้วย

มีข้อมูลเส้นทางการเงินของกลุ่มเครือญาตินายไชย์พล ที่เกี่ยวกับข้องกับการโยกย้ายถ่ายเทเงินในอีกหลายบัญชี ที่ผิดปกติในการทำธุรกรรมทางการเงิน

อ่านข่าวเพิ่ม "ลุงพล" อ้างไม่รู้สร้างพญานาคเขตป่าผิด-กรมป่าไม้ ปักป้ายยึดที่

 

นายอัจฉริยะ ยังนำหลักฐานคลิปวิดิโอต่างๆ มามอบให้พนักงานสอบสวนปทส. เพื่อให้ดำเนินคดีกับพระอาจารย์พล ที่สนับสนุนให้นายไชย์พล ก่อสร้างพญานาค เนื่องจากพระอาจารย์พล มีพฤติกรรมวางแผนจัดหาช่างและควบคุมการก่อสร้าง จึงเข้าข่ายในการสนับสนุนให้บุกรุกป่าด้วย

ส่วนความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ นายอัจฉริยะ ยังยืนยันว่า ให้คอยจนถึงวันที่ 15 ก.พ.นี้ เนื่องจากตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้ผู้กระทำความผิดไม่มีโอกาสได้ต่อสู้คดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ลุงพล" ประกันตัวสู้คดีพญานาครุกป่า-ระงับก่อสร้าง

กรมป่าไม้ จ่อสั่งเบรก "พญานาค" บ้านลุงพล รุกป่าสงวน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง