เล็งแจกบัตรพิเศษ "เราชนะ" กลุ่มคนไร้สมาร์ตโฟน 15 ก.พ.นี้

เศรษฐกิจ
29 ม.ค. 64
13:06
10,198
Logo Thai PBS
เล็งแจกบัตรพิเศษ "เราชนะ" กลุ่มคนไร้สมาร์ตโฟน 15 ก.พ.นี้
กระทรวงการคลัง เล็งแจกบัตรพิเศษ "เราชนะ"ผ่านทางธนาคารรัฐ 3 แห่งให้กลุ่มผู้ที่ไม่มีสมาร์ตโฟน คาดเริ่มวันที่ 15 ก.พ.นี้ ขณะที่ครึ่งวันแรกของการลงทะเบียน มีผู้สนใจลงทะเบียน 6 ล้านคน และจะเปิดให้ลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 12 ก.พ.นี้

วันนี้ (29 ม.ค.2564) ดร.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า หลังจากเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนโครงการเราชนะ ผ่าน www.เราชนะ.com  ตั้งแต่เวลา 06.00 น.เพื่อแจกเงินให้ประชาชนจำนวน 3,500 บาท ตั้งแต่เดือนก.พ.-มี.ค.64 รวม 7,000 บาท เฉพาะแค่ครึ่งวันแรก มีผู้ลงทะเบียนใหม่มากกว่า 6 ล้านคน โดยไม่พบรายงานระบบขัดข้อง

ธนาคารกรุงไทย จะเปิดระบบลงทะเบียน โดยไม่จำกัดสิทธิต่อวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. จนถึงวันที่ 12 ก.พ.นี้ ก่อนประกาศผู้มีสิทธิเราเงินเยียวยาบนเว็ปไซดเราชนะ ล็อตแรกวันที่  8 ก.พ.นี้ และจ่ายเงินรายสัปดาห์ งวดแรก วันที่ 18 ก.พ.นี้

ส่วนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับสิทธิเงินเยียวยา โดยอัตโนมัติ จำนวน 14.5 ล้านคน เงินเข้าบัตรฯ วันแรก 5 ก.พ.นี้ และใช้จ่ายถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้ 

เล็งแจกบัตรพิเศษช่วยเราชนะ

ขณะที่ผู้ไม่มีสมาร์ตโฟน สามารถลงทะเบียนกับสาขาสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ในวันที่ 15 ก.พ.นี ที่ธนาคารรัฐ 3 แห่ง คือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทยโดยกระทรวงการคลัง ตีกรอบผู้เข้าข่ายได้รับเงินเยียวยา 31.1 ล้านคน วงเงินกู้ กว่า 2 แสนล้านบาท 

ก่อนหน้านี้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เคยให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคยให้หาแนวทางช่วยเหลือกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ตโฟน เช่น จะมีการแจกบัตรพิเศษ ต้องไปดูรายละเอียด เพราะมีกระบวนการ มีขั้นตอนทางกฎหมายอยู่ ทั้งนี้ที่ต้องให้กลุ่มดูแลเป็นพิเศษมาลงทะเบียนแยก เพราะลดความแออัดของคนไปที่สาขา และไม่ว่าจะเป็นการจัดหามือถือ หรือออกบัตรพิเศษให้ หลักการใช้จ่ายก็ต้องเหมือนเดิม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันแรก ลงทะเบียน "เราชนะ" คลังมั่นใจระบบไม่ล่ม 

เปิดขั้นตอนลงทะเบียน "เราชนะ" จ่ายเยียวยา 7,000 บาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง