ศาลยกฟ้อง แนทเธอรีน อดีต BNK48 คดีหมิ่นฯ จ่ายชดเชย 1 แสน

Logo Thai PBS
ศาลยกฟ้อง แนทเธอรีน อดีต BNK48 คดีหมิ่นฯ จ่ายชดเชย 1 แสน
ศาลชั้นต้นพิพากษาคดีอดีตต้นสังกัดยื่นฟ้อง "แนทเธอรีน ดุสิตา" อดีตสมาชิก BNK48 รุ่น 2 ข้อหาหมิ่นประมาทจากประเด็นดราม่าของขวัญแฟนคลับทางโซเชี่ยลมีเดีย โดยศาลมีคำสั่งยกฟ้อง และให้จ่ายชดเชยค่าใช้จ่ายจำนวน 100,000 บาท

วันนี้ (29 ม.ค.2564) ผ่านมาแล้วเกือบ 1 ปี หลัง "แนทเธอรีน ดุสิตา" อดีตสมาชิก BNK48 รุ่น 2 ถูก "บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด" หรือ iam  อดีตต้นสังกัด ไอดอล BNK48 ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย กรณีผิดสัญญาจ้างและหมิ่นประมาทร่วมล้านบาท หลังยื่นลาออกจากวง ล่าสุด อดีตไอดอลได้เดินทางไปฟังคำพิพากษาศาลชั้นต้น ร่วมกับบิดาและทนายความ


ศาลตัดสินให้แนทเธอรีน พ้นสภาพการเป็นสมาชิกวง BNK48 ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.2563 หลังได้ยื่นหนังสือบอกเลิกสัญญาไม่ใช่วันที่ 17 ก.พ.2563 ตามที่ iam กล่าวอ้าง โดยศาลให้จำเลยชดเชยค่าใช้จ่าย 100,000 บาท จากจำนวนทั้งสิ้น 588,298 บาท ที่โจทย์ได้เรียกร้อง


ส่วนกรณีอดีตต้นสังกัดเรียกค่าเสียหาย 1,000,000 บาท ข้อหาหมิ่นประมาทจากประเด็นดราม่าของขวัญแฟนคลับทางโซเชี่ยลมีเดีย ศาลมีคำสั่งยกฟ้อง เนื่องจากไม่เข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพิจารณาให้อดีตไอดอลสาว ส่งคืนแอคเค้าท์แฟนเพจเฟซบุ๊กและไอจี แก่ต้นสังกัด

จ่อฟ้องกลับ เรียกค่าตอบแทนช่วงเป็นสมาชิก BNK48

แม้ด้านอดีตไอดอลสาว จะพึงพอใจกับคำตัดสินของศาล แต่นายดุสิต กิติสาระกุลชัย บิดา มองว่า การให้ส่งคืนแอคเค้าต์แฟนเพจเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรมนั้น ไม่เป็นธรรม เนื่องจากได้ลบรูปและผลงานในช่วงที่แนทเธอรีนเป็นสมาชิก BNK48 ออกไปแล้ว ปัจจุบันใช้อัปเดตเพียงผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยวเท่านั้น ซึ่งอาจต้องยื่นอุทธรณ์ต่อไป


นอกจากนี้ ทีมทนายความยังเตรียมยื่นฟ้องบริษัทต้นสังกัต BNK48 เนื่องจากยังไม่ได้รับค่าตอบแทนจากการทำงานในขณะเป็นสมาชิกวงตามที่ได้ตกลงไว้ ซึ่งอดีตไอดอลสาวเล่าว่า นี่ไม่ใช่การทำเพื่อตัวเองเท่านั้น แต่เป็นการทวงคืนความยุติธรรมแก่เพื่อนสมาชิกทุกคนที่ยังอยู่ในวงอีกด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง