ผู้ต้องหาเผารถตำรวจ หนีขณะคุมตัวฝากขังศาล

อาชญากรรม
29 ม.ค. 64
19:05
638
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาเผารถตำรวจ หนีขณะคุมตัวฝากขังศาล
เกิดเหตุไฟไหม้รถส่งผู้ต้องหาของสถานีตำรวจภูธรหนองแสง จ.อุดรธานี ระหว่างนำตัวผู้ต้องหาในคดียาเสพติด 4 คนไปฝากขังที่ศาล สอบสวนพบเป็นการก่อเหตุเผารถเพื่อหลบหนี

วันนี้ (29 ม.ค.2564) เมื่อเวลา 13.40 น. เกิดไฟไหม้รถส่งผู้ต้องหาของสถานีตำรวจภูธรหนองแสง จ.อุดรธานี บริเวณถนนมิตรภาพขาเข้าอุดรธานี ช่วงบ้านคำกลิ้ง เทศบาลตำบลบ้านจั่น

เหตุเกิดระหว่างที่พนักงานสอบสวนนำตัวผู้ต้องหาในคดียาเสพติด 4 คนไปยื่นฝากขังที่ศาล หลังเกิดเหตุเพลิงไหม่ผู้ต้องหาขอให้เจ้าหน้าที่เปิดประตูรถก่อนพากันหลบหนีแต่ถูกตามจับกุมตัวได้

ผู้ต้องหา 2 คน ให้การตรงกันว่ามีผู้ต้องหาที่ชื่อนายสมสมัยที่หลบหนีไปใช้ไฟแช็กเผาที่ช่องแอร์จนไฟลุกไหม้ แต่นายสมสมัยให้การว่าไม่ได้เป็นคนจุดไฟเผารถไม่รู้ว่าไฟไหม้ได้อย่างไร เมื่อเกิดไฟไหม้จึงหลบหนี เพราะเป็นห่วงภรรยาที่ไม่สบายและต้องผ่าตัด

พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผู้กำกับกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ระบุว่ากรณีนี้มีข้อสังเกตคือผู้ต้องหาอีก 3 คน ที่เป็นผู้ต้องหาคดีเสพยาบ้า แต่คนที่หลบหนีเป็นคดีครอบครองยาบ้าและยาไอซ์เพื่อจำหน่าย และเคยถูกจำคุกข้อหาเสพมาก่อน ส่วนที่อ้างว่าภรรยากำลังจะผ่าตัดจะเป็นเหตุจูงใจหรือไม่คงต้องรอให้มีการสอบปากคำก่อนและรอผลตรวจของตำรวจพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง ตำรวจได้แจ้งข้อหาหลบหนีจากการคุมขังเพิ่มอีกข้อหา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง