คุมเพลิงแล้ว "โรงงานน้ำมันหล่อลื่น" เพชรบุรี พนักงานเจ็บ 2 คน

สังคม
29 ม.ค. 64
21:08
1,022
Logo Thai PBS
คุมเพลิงแล้ว "โรงงานน้ำมันหล่อลื่น" เพชรบุรี พนักงานเจ็บ 2 คน
เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไหม้โรงงานผลิตน้ำมันหล่อลื่นใน อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ได้แล้ว หลังเสียหายเกือบทั้งหลัง ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดขึ้นจากสายยางน้ำมันที่บรรจุลงแกลอนรั่วแล้วถูกสวิตช์ไฟ

วันนี้ (29 ม.ค.2564) เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังช่วยกันดับไฟที่ลุกลามภายในบริษัท ซีรีคลอร์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตน้ำมันหล่อลื่น ที่ตั้งอยู่ในอำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. และลุกลามเป็นวงกว้างทำให้เกิดความเสียหายเกือบทั้งโรงงาน


นายระพีพัฒน์ โคจนา หัวหน้าชุดทีมผจญเพลิงกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญ เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำจำนวนมากลอยขึ้นบนท้องฟ้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งจาก จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และสมุทรสงคราม ได้ร่วมกันเข้ามาควบคุมเพลิงและใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้


ขณะที่นายอำเภอเขาย้อย เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเจ้าของโรงงาน และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ถึงสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เกิดขึ้นระหว่างที่พนักงานในโรงงานกำลังบรรจุน้ำมันหล่อลื่นลงในแกลลอนขนาด 18 ลิตร โดยใช้สายยางถ่ายมาจากถังน้ำมันใหญ่แล้วสายยางรั่ว ประกอบกับน้ำมันในแกลลอนล้นออกมาไปถูกสวิตซ์ไฟที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้เกิดประกายไฟและลุกลามจนไม่สามารถควบคุมเอาไว้ได้


ทั้งนี้ เหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน เป็นผู้จัดการส่วนผลิต 1 คน และพนักงานผู้หญิงที่บรรจุน้ำมันลงแกลลอน ได้รับบาดเจ็บจากไฟลวกที่ร่างกาย

เบื้องต้น ทางจังหวัดได้ส่งฝ่ายปกครอง และตัวแทนของกรมแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือกับผู้ที่ได้รับผลกระทบแล้ว และต้องให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.เขาย้อย เข้ามาตรวจสอบสาเหตุในช่วงเช้าพรุ่งนี้อีกครั้ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ "โรงงานน้ำมันหล่อลื่น" เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำคุมเพลิง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง