เร่งตามตัวผู้ค้ายาเสพติด หลังยิงปะทะ ตร.เชียงใหม่ เจ็บ 1 นาย

ภูมิภาค
30 ม.ค. 64
08:50
1,610
Logo Thai PBS
เร่งตามตัวผู้ค้ายาเสพติด หลังยิงปะทะ ตร.เชียงใหม่ เจ็บ 1 นาย
เหตุระทึก! ตำรวจยิงปะทะกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ที่บ้านห้วยเต่ารู อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่กังวลใจ เพราะไม่เคยเกิดเหตุรุนแรง หลังจากกลุ่มผู้ก้อเหตุหลบหนี และตำรวจยังเร่งตามหาตัว

วานนี้ (29 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดเหตุตำรวจยิงปะทะกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดภายในสวนลำไย เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะปิดล้อมพื้นที่และใช้เฮลิคอปเตอร์บินกดดัน แต่การค้นหาต่อเนื่อง จนถึงช่วงเย็นก็ไม่พบเบาะแสเพิ่ม เจ้าหน้าที่จึงถอนกำลังออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ชาวบ้านห้วยเต่ารู ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ และค่อนข้างตื่นตระหนก เพราะไม่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาก่อน นายเปา แซ่ย่าง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านห้วยเต่ารู เล่าว่า จุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่เกษตร ห่างจากหมู่บ้านค่อนข้างมาก และไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร โดยขณะเกิดเหตุไม่มีชาวบ้านในพื้นที่เห็นเหตุการณ์ เพียงแต่ได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด ก่อนที่ตำรวจจะมีการนำเฮลิคอปเตอร์บินตรวจสอบพื้นที่  

ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย

เหตุปะทะครั้งนี้ พล.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เกิดเหตุหลังมีการนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสวนลำไยของชาวบ้าน เพื่อป้องกันยาเสพติด ได้พบกับกลุ่มชายประมาณ 4 คน คาดว่าเป็นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดจับกลุ่มท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้น

แต่ระหว่างที่ลงจากรถกลุ่มคนดังกล่าวได้ใช้ปืนลูกซองยิงใส่ตำรวจ กระสุนถูก ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ สะอาดเอี่ยม รองสารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ริม บาดเจ็บ และเกิดการปะทะขึ้น กลุ่มผู้ก่อเหตุล่าถอยหนีเข้าไปในป่า

มีรายงานว่าตำรวจ สามารถตรวจยึดของกลางในที่เกิดเหตุ เป็นกระเป๋าเป้ ซึ่งข้างในบรรจุกระสุนปืนลูกซองจำนวนหนึ่ง และ รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งได้นำไปตรวจสอบ พร้อมทั้งหาเบาะแสติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ส่วนตำรวจที่ถูกยิง ได้รับการผ่าตัด และอาการปลอดภัยแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง