Big Cleaning Day 437 โรงเรียนสังกัด กทม. เตรียมเปิด 1 ก.พ.นี้

สังคม
31 ม.ค. 64
11:06
412
Logo Thai PBS
Big Cleaning Day  437 โรงเรียนสังกัด กทม. เตรียมเปิด 1 ก.พ.นี้
โรงเรียนในสังกัด กทม. 437 แห่ง เร่งทำความสะอาดโรงเรียน เตรียมความพร้อมเปิดเรียนพร้อมกัน หลัง ศบค.ประกาศให้เปิดเรียนได้ตามปรกติ ในวันจันทร์ที่ 1 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.อัครชัย พงศ์ศิริ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นโรงเรียนวัดมกุฏกษัตริยาราม เขตพระนคร หนึ่งในโรงเรียนของเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยในการทำจัดกิจกรรม Big Cleaning Day

ที่ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานเทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ COVID-19 และทำความสะอาดชำระล้างสิ่งสกปรกภายในโรงเรียน ตามมาตรการความปลอดภัยในสถานศึกษา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 และกำจัดยุงลายเพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออกเพื่อเตรียมความพร้อมเปิดการเรียนการสอนในวันที่ 1 ก.พ.นี้ 


นายสุรเดช อำนวยสาร ผอ.เขตพระนคร กล่าวว่า ได้เตรียมความพร้อม ทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อโรค ทั้ง 11 โรงเรียนในสังกัดเขตพระนคร รวมทั้งดำเนินตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยจะการคัดกรองเน้นย้ำให้สวมหน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่าง ล้างทำความสะอาดมือเสม่ำเสมอ และให้บุคลากรทางโรงเรียนฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทุกวันหลลังจากเลิกเรียนเป็นประจำ


ด้าน นางคมขำ นิ่มสุวรรณ ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนวัดมกุฏกษัตริยาราม กล่าวว่า บุคลากรของโรงเรียนได้มีมาตรการป้องกันแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 อย่างเข้มข้นและเข้มงวด โดยเฉพาะบริเวณสำคัญอยากสนามเด็กเล่น ซึ่งปัจจุบันปิดและพ่นฆ่าเชื้อโรค 3 ช่วงเวลา


ทั้งนี้กำหนดมาตรการในการป้องกันและควบคุมโรคตามแนวทางของรัฐ โดยมาตรการหลักก่อนเปิดภาคเรียน ประกอบด้วย จำกัดผู้ปกครองและบุคคลที่จะเข้ามาในโรงเรียน เน้นให้นักเรียนได้เรียนในที่โล่ง จำกัดเวลาในการรับประทาน เพื่อให้นักเรียนใช้เวลาถอดหน้ากากอนามัยน้อยที่สุด

โต๊ะอาหารต้องมีฉากกั้นและเว้นระยะนักเรียน แม่ครัวและพนักงานล้างจานต้องสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือ อาหารที่ปรุงต้องสะอาดและสุกใหม่ จัดให้มีการเหลื่อมเวลาในการพักรับประทานอาหาร การใช้ห้องน้ำจะจัดให้สลับกันตามความเหมาะสมมีการรอคิวและเว้นระยะห่างอย่างชัดเจน และการดูแลให้นักเรียนล้างมือเป็นประจำทุกชั่วโมง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง