ตรวจเข้มเตรียมจัดงานประกวดพระเครื่องพันธ์ุทิพย์บางกะปิ

สังคม
31 ม.ค. 64
11:35
1,345
Logo Thai PBS
ตรวจเข้มเตรียมจัดงานประกวดพระเครื่องพันธ์ุทิพย์บางกะปิ
ผอ.สำนักงานเขตบางกะปิ ลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 ของศูนย์พระเครื่องพันธุ์ทิพย์ บางกะปิ หลังขออนุญาตจัดทำการประกวดพระเครื่อง

วันนี้ (31 ม.ค.2564) นายวีรภัทร์ พันธุ์หาญ ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ กทม. พร้อมผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางกะปิ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ไปยังศูนย์พระเครื่องพันธุ์ทิพย์ บางกะปิ เพื่อตรวจสอบมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ให้เป็นไปตามที่ทางสำนักงานเขตกำหนด เพื่อเตรียมเปิดงานประกวดพระเครื่องประจำปี ครั้งที่ 9 ในวันที่  30-31 ม.ค.นี้ 

เนื่องจากศูนย์พระเครื่องเป็นจุดรวมผู้คนที่เดินทางมาจากหลายที่ โดยกำหนดให้จัดสถานที่นั่ง 6 ตารางเมตรต่อ 1 คน และเก้าอี้จะต้องมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกครั้งที่เปลี่ยนคนนั่ง ส่วนโต๊ะจัดแสดงพระจะต้องห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อลดความแออัดและเป็นการเว้นระยะห่าง Social distancing

 


จากการลงพื้นที่พบว่า ผู้จัดงานได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ทางสำนักงานเขตบางกะปิแนะนำ และมีการเพิ่มจุดคัดกรองมากขึ้น แต่ละจุดมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย มีแอลกอฮอล์เจลล้างมือให้บริการ มีจุดให้ผู้ที่มาร่วมงานลงชื่อหรือ สแกน QR CODE ไทยชนะทั้งขาเข้าและขาออก พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ให้บริการทุกคนมีการสวมถุงมืออนามัยและมีฉากกั้นโปร่งแสงกั้น ส่วนผู้ที่มาร่วมงานมีการสวมหน้ากากอนามัยทุกคน

ทั้งนี้ทางสำนักงานเขตบางกะปิ กล่าวว่าหากพบว่ามีการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อระเบียบที่กำหนดก็จะให้ยกเลิกการจัดงานทันที เพื่อลดความสุ่มเสี่ยงต่อการพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง