ตร.เผยกลุ่ม "ดีเจมะตูม" เช่า 3 ห้องจัดงานต่อหลังร้านอาหารปิด

อาชญากรรม
1 ก.พ. 64
11:46
15,405
Logo Thai PBS
ตร.เผยกลุ่ม "ดีเจมะตูม" เช่า 3 ห้องจัดงานต่อหลังร้านอาหารปิด
ตำรวจเชิญเจ้าพนักงานสำนักอนามัยกรุงเทพฯให้ความเห็นกรณีดีเจมะตูมจัดงานเลี้ยงวันเกิดในโรงแรมย่านสาทร เบื้องต้นพบว่าหลังจากงานเลี้ยงในร้านอาหารแล้ว เช่าห้องสูท 3 ห้อง จัดงานต่อ

วันนี้ (2 ก.พ.64) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีที่นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ ดีเจมะตูม ที่ติดเชื้อ COVID-19 และมีการจัดงานเลี้ยงวันเกิดที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสาทร และมีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก ขณะนี้ตำรวจยังรวบรวมพยานหลักฐานและได้ทำหนังสือเชิญเจ้าพนักงานสำนักอนามัย กรุงเทพฯมาให้ความเห็น ถึงกรณีจัดงานเลี้ยงที่โรงแรมดังกล่าวว่าเป็นไปตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานครหรือไม่

เบื้องต้นพื้นที่ใช้สอยในร้านอาหารบนดาดฟ้ามีประมาณ 400 ตร.ม.มีผู้มาใช้บริการในวันดังกล่าว 65 คน เฉพาะกลุ่มของดีเจมะตูมมี 14 คน และมีมาตรการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิและเว้นระยะห่างตามข้อกำหนด แต่หลังจากเวลา 21.00 น. ร้านอาหารได้ปิดให้บริการกลุ่มของดีเจมะตูม ได้เปิดห้องพักซึ่งเป็นห้องสูท 3 ห้อง พื้นที่ใช้สอยรวม 351 ตร.ม.พบมีคนมาร่วมงาน 14 คน แต่มีการเปิดเข้าออกห้องรวม 26 ครั้ง ทำให้ต้องขอความเห็นจากเจ้าพนักงานสำนักกอนามัยก่อนว่าจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่

นอกจากนั้นยังพบหลักฐานการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในห้องพัก และมีหลักฐานการชำระเงินอยู่ด้วย ทำให้ต้องสอบสวนต่อว่าทางโรงแรมจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับกลุ่มผู้ใช้บริการได้อย่างไร

สำหรับตำรวจกำลังพิจารณาในความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค และพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในการควบคุมโรค หากพบความผิดก็จะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และอาจจะต้องเชิญดีเจมะตูมมาให้ปากคำหลังจากรักษาอาการป่วยโรค COVID-19 แล้ว ในส่วนของพนักงานในร้านอาหารมีอยู่ 34 คน ขณะนี้ผลตรวจ COVID-19 ไม่พบมีผู้ติดเชื้อ แต่ยังให้กักตัวสังเกตอาการอยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง