"ไทยพีบีเอส-เครือข่าย" มอบไออุ่นให้พี่น้อง จ.น่าน

ภูมิภาค
1 ก.พ. 64
14:01
162
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส-เครือข่าย" มอบไออุ่นให้พี่น้อง จ.น่าน
ไทยพีบีเอสและเครือข่าย นำผ้าห่มและเครื่องกันหนาว 3,000 ผืน เครื่องอุปโภคบริโภค และอุปกรณ์เครื่องเขียน-กีฬา ไปมอบให้กับผู้ประสบภัยหนาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ในโครงการ "ไทยพีบีเอสและเครือข่าย มอบไออุ่นให้พี่น้อง ปีที่ 13"

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2564 ตัวแทนสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ทีมข่าวรายการสถานีประชาชน พร้อมด้วยนายคเณศ คำนนท์ นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ และนายราเชนทร์ ศรีชัย นายก อบต.ห้วยโก๋น ร่วมมอบผ้าห่มกว่า 3,000 ผืน ให้กับชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ที่ประสบภัยหนาว บริเวณหอประชุมที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน

นอกจากนี้ยังมอบเสื้อกันหนาวสำหรับเด็ก อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์เครื่องเขียน ข้าวสารบรรจุถุง แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค ขนม ของเล่นเด็กเล็ก เครื่องอุปโภคบริโภคอื่นๆ รวมกว่า 5,000 ชิ้น โดยมีตัวแทนชาวบ้านจาก 7 หมู่บ้านใน 2 ตำบล ครู 6 โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 1 แห่ง โรงเรียนระดับประถมศึกษา 4 แห่ง และระดับมัธยมศึกษา 1 แห่ง มาร่วมรับมอบ

 


การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ อบต.ห้วยโก๋น, เจ้าหน้าที่อำเภอเภอเฉิมพระเกียรติ อพปร.ห้วยโก๋น ชุด ชรบ.7 หมู่บ้าน ปภ.น่าน สาขาเชียงกลาง กองร้อยอาสาเฉลิมพระเกียรติที่ 16 กองร้อยทหารราบที่ 3305 มาอำนวยความสะดวก และควบคุมให้ปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19

 

ทั้งนี้ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลาง ประมาณ 500-1500 เมตร พื้นที่ทั้งหมดเป็นภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน อากาศค่อนข้างเย็นสบาย แต่ในช่วงเดือน ต.ค.-ก.พ. จะมีอากาศหนาวมาก และมีอุณหภูมิประมาณ 8-10 องศาเซียลเซส จึงทำให้ชาวบ้านในพื้นที่กว่า 9,000 คนประสบภัยหนาว และส่วนใหญ่มีฐานะยากจน


นอกจากนี้ ตัวแทนไทยพีบีเอสยังได้นำผ้าห่ม 600 ผืน ไปมอบให้นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยหนาวที่ยังขาดแคลนในพื้นที่อื่น


สำหรับโครงการ "ไทยพีบีเอสและเครือข่ายมอบไออุ่นให้พี่น้อง" เป็นความร่วมมือระหว่างไทยพีบีเอส กับเครือข่ายภาครัฐและภาคเอกชน ต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 13 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบรรเทาความหนาวเย็นจากสภาพอากาศให้กับชุมชนและเยาวชนผู้ด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดาร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง