กลุ่มนักร้อง-ดนตรี ยื่นรอบ 2 ขอนายกฯเยียวยาผลกระทบ COVID-19

สังคม
1 ก.พ. 64
14:09
243
Logo Thai PBS
กลุ่มนักร้อง-ดนตรี ยื่นรอบ 2 ขอนายกฯเยียวยาผลกระทบ COVID-19
กลุ่มนักร้อง-นักดนตรี เข้ายื่นหนังสือถึงนายกฯให้ช่วยเยียวยา-พักชำระหนี้-จัดจ้างงาน หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้

วันนี้ (1 ก.พ.64) ตัวแทนกลุ่มคนทำงานสถานบันเทิง นักร้อง นักดนตรี และผู้ประกอบอาชีพกลางคืน นำโดย นายทักษะศิลป์ อุดมชัย ตัวแทนนักร้อง นักดนตรีอาชีพอิสระ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอีกครั้งหนึ่ง หลังจากมีการยื่นไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา

การยื่นหนังสือทั้ง 2 ครั้งนี้ เพื่อเรียกร้องขอให้รัฐบาลช่วยเหลือกลุ่มคนอาชีพนักร้อง-นักดนตรีอิสระ รวมถึงกลุ่มคนอาชีพทำงานกลางคืนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาด COVID-19 ระลอกใหม่ เนื่องจากไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ สำหรับข้อเรียกร้องในวันนี้ มี 3 ข้อ คือ

1. ขอให้รัฐทบทวนเนื้อหาของหนังสือขอความช่วยเหลือที่ยื่นไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ม.ค.อย่างเร่งด่วนเพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด

2. ขอให้ทบทวนมาตรการเยียวยา “เราชนะ” เป็นเงินสดเนื่องจากมาตรการที่ทางรัฐออกมาช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบอาจไม่ตอบโจทย์ผู้ที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากไม่สามารถนำไปจ่ายหนี้สินค่าที่พักอาศัยได้

3. หากกลางเดือน ก.พ.นี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดดีขึ้น ขอให้กลุ่มสามารถกลับไปทำงานโดยจะยินยอมให้มีมาตรการร่วมกันของทางภาครัฐ ศบค.เพื่อมีมาตรการสร้างความปลอดภัยจากทุกฝ่าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง