ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ย้ายออกห้องความดันลบ ปอดดีขึ้น-ภรรยาเข้าเยี่ยม

สังคม
1 ก.พ. 64
14:33
3,653
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ย้ายออกห้องความดันลบ ปอดดีขึ้น-ภรรยาเข้าเยี่ยม
คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เผยอาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ไม่มีไข้ ปอดทำงานดีขึ้นมาก คุมการติดเชื้อได้ และย้ายออกจากห้องความดันลบแล้ว ล่าสุดภรรยาเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ

วันนี้ (1 ก.พ.2564) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยอาการล่าสุดของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร โดยระบุว่า ได้ย้ายผู้ว่าฯ ออกมาห้องความดันลบเมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) เข้ามาอยู่ในห้องไอซียูโรคระบบทางเดินหายใจ ซึ่งโดยทั่วไปไม่อนุญาตให้เยี่ยม แต่วันนี้ให้ภรรยาผู้ว่าฯ เข้าเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจ ซึ่งสามารถโต้ตอบได้

ขณะนี้ผู้ว่าฯ ไม่มีไข้ การติดเชื้อต่าง ๆ ควบคุมได้ดีมาก การทำงานของปอดกลับมาดีขึ้นอย่างมาก ชี้วัดจากผลเอกซเรย์ปอดดีขึ้น และการตรวจระดับแก๊สต่าง ๆ ในกระแสเลือด ทั้งออกซิเจน คาร์บอนไดออกไซด์ดีขึ้น สามารถลดปริมาณออกซิเจนได้ แต่ในกระแสเลือดยังอยู่ในระดับสูง สะท้อนว่าปอดทำหน้าที่ได้ดีขึ้น


วันนี้เห็นรอยยิ้มผู้ว่าฯ เป็นครั้งแรกตอนเห็นภรรยา ผู้ว่าฯ ยังพูดเองไม่ได้ ตอนแรกท่านหายใจเร็วขึ้นหน่อย พอภรรยาบอกให้หายใจช้าลง ท่านก็ทำตาม แสดงว่าสื่อสารกันได้ดี หวังว่าจะดีขึ้นไปเรื่อย ๆ
ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา

 

ส่วนการทำงานอวัยวะต่าง ๆ อยู่ในระดับดี สามารถให้สารอาหารได้เต็มที่ เพื่อกระตุ้นลำไส้และได้สารอาหารเพียงพอ ขณะที่ผลตรวจเลือดใกล้เคียงปกติ นอกจากนี้เตรียมลดการใช้เครื่องช่วยหายใจ ค่อยๆ ปรับให้ผู้ว่าฯ หายใจด้วยตัวเองมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง