ชาวเน็ต "อวยพรวันเกิด" ส่งกำลังใจพยาบาลแม่สอดติด COVID-19

ภูมิภาค
2 ก.พ. 64
11:31
929
Logo Thai PBS
ชาวเน็ต "อวยพรวันเกิด" ส่งกำลังใจพยาบาลแม่สอดติด COVID-19
เพจเฟซบุ๊ก "เรื่องเล่าหมอชายแดน" โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจ ร่วมอวยพรวันเกิดพยาบาลแม่สอดที่ติด COVID-19 ระหว่างการปฏิบัติงานอย่างทุ่มเท

วันนี้ (2 ก.พ.2564) เพจเฟซบุ๊ก "เรื่องเล่าหมอชายแดน" โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจว่า วันนี้เป็นวันเกิดของพี่พยาบาล ที่ติด COVID-19 จากการปฏิบัติงาน พี่พยาบาลมีอายุครบ 45 ปีพอดี พวกเราพากันไปร้องเพลงอวยพร Happy birthday ผลัดกันอวยพรผ่านโทรศัพท์ทีละคน และมีแผงกระจกใสกั้น แกเริ่มทำท่าซึ้ง อย่าร้องไห้พี่พวกเราอยากให้พี่ยิ้มเข้าไว้

หายเร็วๆ นะพี่ หายเร็วๆ นะพี่ หายเร็วๆ นะพี่ เสียดายงวดนี้ไม่เฉียดอายุพี่เลยนะ

พี่เป็นคนขยันทำงาน ตั้งใจดูแลคนไข้ทุกๆ คนไม่เคยบ่น ไม่เคยอารมณ์เสีย เป็นที่รักของทุกๆ คนในโรงพยาบาลแม่สอด ตอนแกรู้ตัวว่าติด แกโทรไปขอโทษพยาบาลทุกวอร์ด ขอโทษที่ต้องลำบากกักตัว

พวกเราทุกคนให้กำลังใจและบอกว่า ทำใจให้สบายพี่ไม่ได้มีความผิดอะไรเลย แต่พี่โชคร้ายต่างหากที่ติดมันส่วนจะติดจากใครนั้น พี่พยาบาลไม่กล่าวโทษใครเลย ฝากบอกให้ทุกคนป้องกันตัวเองให้ดีๆ สวมแมสก์เสมอ ดูแลให้ผู้ป่วยและญาติที่ไม่ชอบสวมแมสก์ให้สวมแมสก์ตลอดด้วย

พร้อมกันนี้ยังฝากให้ชาวเน็ต มาร่วมส่งกำลังใจให้พี่พยาบาลผู้ติดเชื้อในวันเกิดใต้โพสต์นี้ และถ้าผ่านมาก็คงได้อ่าน ขอสงวนนามของพี่พยาบาลให้ได้มีพื้นที่ส่วนตัว ขอเรียกขานนามแทนว่า พี่พยาบาลที่รักค่ะ

 ทั้งนี้,uชาวเน็ตเข้ามาร่วมอวยพรวันเกิด และขอให้พยาบาลคนนี้หายป่วยจาก COVID-19 

วันนี้เป็นวันเกิดของพี่พยาบาลที่ติดโควิด-19 จากการปฏิบัติงาน แกมีอายุครบ 45 ปีพอดี พวกเราพากันไปร้องเพลงอวยพร Happy...

โพสต์โดย เรื่องเล่าหมอชายแดน เมื่อ วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2021

 

 

ก่อนหน้านี้เพจเฟซบุ๊กเรื่องเล่าหมอชายแดน ยังได้โพสต์คลิปน่ารักออกกำลังกายของทีมกายภาพบำบัดและพยาบาลที่นำเต้น สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไข้ และผู้ปกิบัติงานในท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง