ตร.จับ 3 ผู้ต้องหาขนยาบ้า 2 ล้านเม็ดส่งเครือข่าย กทม.

อาชญากรรม
2 ก.พ. 64
11:31
958
Logo Thai PBS
ตร.จับ 3 ผู้ต้องหาขนยาบ้า 2 ล้านเม็ดส่งเครือข่าย กทม.
ตำรวจนครบาลจับผู้ต้องหา 3 คน พร้อมยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด ขณะกำลังลำเลียงเข้าพื้นที่ส่งให้กับเครือข่ายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

วันนี้ (2 ก.พ.2564) ตำรวจจับกุมผู้ต้องหารวม 3 คน ขณะขนยาเสพติดจากภาคอีสานมาเข้ามาในกรุงเทพมหานคร โดยยึดของกลางเป็นยาบ้า 2.1 ล้านเม็ด รถกระบะ 3 คัน และปืนขนาด 9 มิลลิเมตร

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดในกรุงเทพฯ หลายคน ก่อนสืบทราบว่ามีกลุ่มเพชรบูรณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่ภาคกลางและกรุงเทพฯ ใช้เส้นทาง จ.หนองคาย ขอนแก่น ชัยภูมิ เพชรบูรณ์ และสระบุรี

กระทั่งวันที่ 31 ม.ค.2564 ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คนในพื้นที่ อ.พระพุทธบาท และ อ.เมือง จ.สระบุรี ก่อนขยายผลตรวจค้นบ้านใน ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

 

จากข้อมูลพบว่า ผู้ต้องหา 2 ใน 3 คน เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาได้ไม่นาน จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่าทำมาแล้วหลายครั้ง โดยยาเสพติดทั้งหมดจะนำมาจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งจะได้รับค่าจ้างขนในแต่ละครั้งแล้วแต่จำนวนของยาเสพติด ขณะเดียวกันมีผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 1 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุม

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯ และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ ก่อนควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง