เตรียมออกหมายเรียก "โตโต้" ขวางขอคืนพื้นที่หน้าสถานทูตเมียนมา

การเมือง
2 ก.พ. 64
13:07
853
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายเรียก "โตโต้" ขวางขอคืนพื้นที่หน้าสถานทูตเมียนมา
ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก "โตโต้" กับพวก รับทราบข้อกล่าวหาใช้อาวุธขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอคืนพื้นที่หน้าสถานทูตเมียนมา เบื้องต้นเข้าข่ายความผิด 3 ข้อหา

วันนี้ (2 ก.พ.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยถึงการดำเนินคดีกับกลุ่มการ์ดวีโวลันเทียร์และชาวเมียนมา บริเวณด้านหน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมา ถ.สาทร หลังควบคุมตัว 3 ผู้ร่วมชุมนุมฝากขังเมื่อเช้านี้ ว่า ผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุม 3 คน ยังไม่มีนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำกลุ่มดังกล่าว ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกมาดำเนินคดี เช่นเดียวกับกลุ่มแกนนำที่ขึ้นปราศรัยปลุกระดมผู้ชุมนุม รวมถึงชาวเมียนมาที่อ่านแถลงการณ์ก็ถือว่ามีความผิดเช่นกัน

เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฐาน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ และฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองตามมาตรา 215 โดยมีตำรวจได้รับบาดเจ็บจากการเข้าขอคืนพื้นที่ทั้งหมด 14 คน ในจำนวนนี้ 2 คนได้รับบาดเจ็บแก้วหูฉีกขาด รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า การชุมนุมที่ผ่านมาแสดงให้เห็นแล้วว่า ไม่ใช่การชุมนุมด้วยความสงบ ปราศจากอาวุธ ตั้งแต่แยกเกียกกายที่มีอาวุธปืน แยกรัชโยธิน กองสลากเก่า สามย่าน มาจนถึงวานนี้ (1 ก.พ.) ที่หน้าสถานทูตเมียนมา มีการใช้แท่งเหล็ก ก้อนหิน ระเบิด และอาวุธอื่น ๆ ปาใส่เจ้าหน้าที่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ขอคืนพื้นที่ม็อบต้านรัฐประหารหน้าสถานทูตเมียนมา

จับ 3 แกนนำชุมนุมหน้าสถานทูตเมียนมา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง