"สระแก้ว" ตั้ัง กก.สอบครูตีเด็กเกินกว่าเหตุ-ส่งทีมเยียวยาถึงบ้าน

สังคม
2 ก.พ. 64
15:20
584
Logo Thai PBS
"สระแก้ว" ตั้ัง กก.สอบครูตีเด็กเกินกว่าเหตุ-ส่งทีมเยียวยาถึงบ้าน
ตั้งกรรมการสอบสวนครูในโรงเรียนสระแก้ว ตีเด็กนักเรียนหญิง ม.2 เพราะไม่ส่งการบ้านออนไลน์ ไม่ตัดผม ทำเวรไม่สะอาดจนก้นแตกมีรอยช้ำ โรงเรียนส่งครูเจรจาพูดคุยกับพ่อและแม่เด็กยอมขอโทษ พร้อมมอบเงินเยียวยาจำนวนหนึ่ง

กรณีผู้ปกครองเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งกนึ่งใน สังกัดเทศบาลเมืองสระแก้ว ถูกครูประจำชั้น 2 คน ลงโทษด้วยการตี 6 ครั้งจนก้นแตกมีรอยช้ำ หลังเปิดเรียนวันแรก เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยระบุว่านักเรียนทำผิดไม่ส่งการบ้านออนไลน์ช่วงหยุด COVID-19 ไม่ตัดผม และทำเวรไม่สะอาด ซึ่งมีทั้งครูผู้ชายและครูผู้หญิง

วันนี้ (2 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของเด็กผู้เสียหาย ได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก กลุ่มข่าวสถานการณ์น้ำใจสระแก้ว ระบุว่า เรื่องหลานสาวที่ถูกครูตี ตอนนี้รองผู้อำนวยการโรงเรียน ได้นำคณะครูเข้าดูแล และเยียวยาให้กับหลานสาวเป็นที่เรียบร้อยดี ทางพ่อแม่ของเด็ก ไม่ได้ติดใจ เอาเรื่องทางคุณครู ผมขอขอบคุณมาที่นี้ด้วย รวมถึงคำปรึกษาดีๆ และขอบคุณผู้ใหญ่หลายท่าน ที่ให้ความสนใจและร่วมมือพร้อมกับโพสต์ภาพ ครูที่ลงโทษเด็กและส่วนที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าช่วยเหลือ เยียวยาเด็ก พร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับเด็กและครอบครัว เป็นการขอโทษ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทางครู 2 คนที่ลงโทษนักเรียน แจ้งกับญาติว่า กังวลว่าจะต้องถูกลงโทษ และย้ายออกจากพื้นที่ ส่วนผู้บริหารโรงเรียนให้ข้อมูลกับญาติว่าจะมีการตั้งกรรมการสอบสวน และลงโทษครูและผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง